221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
822702
Cuộc chiến Lebanon bước qua tuần thứ nhì
1
Article
null
Cuộc chiến Lebanon bước qua tuần thứ nhì
,

(VietNamNet)-Ngày 26/7, cuộc chiến ác liệt ở Lebanon đã bươc sang tuần thứ nhì với số thương vong tăng vọt, hơn 450 người thiệt mạng. Dưới đây là bản đồ diễn biến chiến sự mới nhất và các thông tin tổng hợp về cuộc chiến ở Lebannon trong hai tuần qua.

>> Chuẩn bị sơ tán người Việt Nam khỏi Lebanon
>> Người Việt giữa vùng chiến sự Trung Đông
>> Toàn cảnh cuộc xung đột Israel - Lebanon

Ngày 26/7, chiến sự lan rộng, chốt quan sát của LHQ ở vùng đệm giữa Lebanon và Israel bị không kích trúng.

Sau hai tuần xung đột con số thương vong cả hai phía đã lên đến hơn 450 người, đa số là người Lebanon. Trong số các nạn nhân còn có 2 binh sĩ giữ gìn hòa bình LHQ thiêt mạng vì chốt  quan sát của họ bị máy bay Israel bắn trúng. Hai binh sĩ LHQ khác bị mất tích trong vụ tấn công này.Tổng Thư Ký LHQ Kofi Annan yêu cầu Israel điều tra vụ việc.

Không chỉ tấn công trên bộ, tàu chiến Israel từ biển cũng tham gia pháo kích vào khu vực do Hezbollah kiểm sóat ở Lebanon

Diễn biến tổng hợp của chiến sự ở Lebanon torng hai tuần qua:

Tuần đầu tiên khi Israel tấn công vào Lebanon, chiến sự chỉ tập trung gần thủ đô Beirut.Israel dùng máy bay tập trung đánh phá vào khu vực Jounieh do Hezbollah kiểm sóat gần thủ đô Beirut. Hezbollah phản pháp bằng cách pháo kích vào thị trấn Haifa của Israel. Trong tuần đầu tiên đã có gần 250 người chết, đa số là người Lebanon.

Trong tuần thứ nhì, chiến sự nhanh chóng lan rộng. Cả Israel lẫn Hezbollah đều tăng cường tấn công. Nhiều nước phải gấp rút sơ tán công dân của mình khỏi vùng chiến sự.
  • Mạnh Tân (tổng hợp từ BBC, USA Today)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,