221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
822502
Israel: "10 tòa nhà đổi lấy một quả rocket"
1
Article
null
Israel: '10 tòa nhà đổi lấy một quả rocket'
,

Theo tin từ Đài phát thanh quân đội Israel, không quân nước này được lệnh phải làm nổ tung 10 tòa nhà ở các khu vực phía nam Beirut - đại bản doanh của Hezbollah - cho mỗi một quả rocket mà tổ chức vũ trang Hồi giáo Shiite nã về phía thành phố cảng Haifa.

> Toàn cảnh cuộc xung đột Isarel - Lebanon

Một tòa nhà ở miền Nam Lebanon chỉ còn là đống đổ nát sau một trận không kích của Israel.

"Tham mưu trưởng Dan Halutz đã ra lệnh cho lực lượng không quân phá hủy 10 tòa nhà cao tầng ở quận Dahaya (thuộc Beirut) để đáp trả mỗi một quả rocket nã vào Haifa", một sĩ quan không quân cấp cao Israel cho Đài phát thanh quân đội hay.

Hôm 23/7, rocket của Hezbollah bắn từ miền nam Lebanon đã cướp đi mạng sống của hai người ở Haifa. Thành phố lớn thứ 3 Israel này trở thành mục tiêu của hàng chục quả tên lửa kể từ khi xung đột nổ ra ngày 12/7, bắt nguồn từ việc Hezbollah bắt cóc 2 lính Israel và giết chết 8 người khác trong một cuộc tấn công xuyên biên giới.

Bộ binh tiến sâu hơn

Chiến dịch quân sự của Israel hiện đã bước sang ngày thứ 13 với lực lượng bộ binh của nước này đang tiến sâu thêm vào lãnh thổ Lebanon trong khi các máy bay chiến đấu tiến hành khoảng 40 trận oanh tạc mỗi tối.

Hôm nay, quân đội Isarel cho biết họ vừa chiếm được thị trấn Beit Jbeil ở biên giới Lebanon sau một trận giao chiến chí tử với Hezbollah. Đây là thị trấn trọng yếu trong khu vực và là đại bản doanh của Hezbollah.

Các đợt tấn công của Israel vẫn tiếp diễn trong khi Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice ở thăm Trung Đông và đang có cuộc hội đàm với Thủ tướng Israel Ehud Olmert để tìm cách giảm nhiệt lò lửa xung đột Israel - Lebanon.

  • Thanh Hảo (Theo News24, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,