221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
822440
Israel chiếm một thị trấn trọng yếu ở Lebanon
1
Article
null
Israel chiếm một thị trấn trọng yếu ở Lebanon
,

Quân đội Isarel, hôm nay (25/7), cho biết họ vừa chiếm được một thị trấn trọng điểm ở biên giới Lebanon sau một trận giao chiến chí tử với Hezbollah.

>>> Toàn cảnh cuộc xung đột Isarel - Lebanon

"Beit Jbeil hiện đã nằm trong tay chúng tôi", Tướng Alon Friedman, một trong những tư lệnh cấp cao của Israel, thông báo trên đài phát thanh quân đội nước này.

Bộ binh Israel phải đối mặt với sự chống cự ác liệt của du kích Hezbollah khi họ tiến sâu vào lãnh thổ Lebanon.

Beit Jbeil là thị trấn trọng yếu nằm ở khu vực biên giới Lebanon - Israel và là đại bản doanh của Hezbollah. Thị trấn này nằm ở phía bắc ngôi làng chiến lược Marun al-Ras mà Israel đã chiếm được cuối tuần qua. 

"Mục đích của chúng tôi ở Beit Jbeil là phá hủy cơ sở hạ tầng của Hezbollah và để thanh toán những tên khủng bố thuộc tổ chức này nhằm ngăn chặn những đợt tấn công rocket vào miền bắc Israel", ông Friedman nhấn mạnh. 

Hôm qua, quân đội Israel cho biết hai trong số các binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong trận đọ súng ác liệt giữa các tay súng Shiite (Hezbollah) gần Bint Jbeil. 14 lính khác bị thương, trong đó có 6 người được tin là đã trúng đạn của "quân mình".

Nhiều tòa nhà ở miền nam Lebanon bị bom Israel san phẳng.

Số người thiệt mạng của phía Israel đã lên tới 41 gồm 24 lính và 17 dân thường kể từ khi cuộc khủng hoảng Lebanon nổ ra ngày 12/7, bắt nguồn từ việc Hezbollah bắt cóc 2 binh sĩ Israel làm con tin và giết chết 8 lính khác trong các cuộc tấn công xuyên biên giới.

Về phía Lebanon, ít nhất 375 người thiệt mạng. Trong một diễn biến mới nhất vào sớm nay, tên lửa của Israel đã nã trúng một ngôi nhà ở miền nam Lebanon, cướp đi mạng sống của 7 người.

Chiến dịch quân sự của Israel hiện đã bước sang ngày thứ 13 với lực lượng bộ binh của nước này đang tiến sâu thêm vào lãnh thổ Lebanon. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice đang ở thăm Trung Đông để tìm cách giảm nhiệt lò lửa xung đột Israel - Lebanon.

  • Thanh Hảo (Theo News24, AP, BBC)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,