221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
822014
Giao tranh trên bộ nổ ra dữ dội tại Lebanon
1
Article
null
Giao tranh trên bộ nổ ra dữ dội tại Lebanon
,

Sáng sớm nay (24/7), bộ binh Israel tiến sâu hơn vào lãnh thổ Lebanon, thẳng hướng thành trì của Hezbollah. Quân du kích vẫn phóng tên lửa về phía bắc Israel.

>>>Toàn cảnh cuộc xung đột Israel - Lebanon

Soạn: AM 845227 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Quân Israel tiến sâu hơn vào Lebanon.

Giao tranh diễn ra ác liệt. Nhiều cột khói lớn màu nâu bốc cao khỏi khu vực.

Trong sáng nay, quân đội Israel đã kiểm soát được toàn bộ khu vực quanh thị trấn Bint Jbail ở Lebanon sau những đợt pháo kích dữ dội. Tuy nhiên, các binh sĩ vẫn chưa nắm trọn được thị trấn. Nguồn tin quân đội cho biết, một số binh sĩ bị thương song không nêu thêm chi tiết.

Bản tin của phương tiện truyền thông Israel cho hay, hàng chục quân du kích Hezbollah bị thương.

Bint Jbail là một thị trấn lớn nằm cách làng Maroun al-Ras 2km về phía bắc. Ngôi làng này là một trong những nơi Hezbollah đóng quân. Cuối tuần trước, lính bộ binh Israel đã chiến đấu và kiểm soát Maroun al-Ras - cách biên giới Israel và Lebanon chưa đầy 500m.

Quân đội nhà nước Do Thái cho hay, họ sẽ tiếp tục mở rộng các chiến dịch mặt đất ở Lebanon. Các nhà phân tích quân sự cho rằng, chính sách này không hữu hiệu nếu Israel muốn đẩy lùi Hezbollah và triệt tiêu khả năng tấn công Israel của nhóm này.

Thiếu tướng Alon Friedman nói trên đài phát thanh quân sự Israel như sau: ''Quy mô chiến dịch còn được mở rộng. Chúng tôi đang tiến lên''. Tướng Alon cho biết, chiến dịch diệt trừ Hezbollah và giải cứu binh sĩ bị bắt cóc sẽ kéo dài thêm 10 ngày nữa nhằm đạt được những mục đích cơ bản mà Israel đề ra.

Đài phát thanh Israel sáng nay (24/7) đưa tin, không lực đã tấn công và phá huỷ 9 bệ phóng tên lửa ở Tyre, một hải cảng của Lebanon nằm cách biên giới với Israel 20km về phía bắc. Từ Tyre, Hezbollah thường bắn tên lửa về Haifa - thành phố lớn thứ 3 ở Israel.

Cùng ngày, quân đội Israel đã bắt hai du kích Hezbollah. Tướng Alon nói ''Khi kẻ thù đầu hàng, chúng tôi coi họ là tù binh. Hai chiến binh trên hiện đang ở Israel và bị giữ trong tù để thẩm vấn''.

Sáng nay, thêm hai quả tên lửa đã nhằm hướng Israel đi tới, nó rơi xuống thành phố phía bắc Kiryat Shmona, quan chức phụ trách cứu hộ cho hay. Hiện chưa rõ con số thương vong và thiệt hại.

Hôm chủ nhật, 95 quả tên lửa đã bắn trúng lãnh thổ Israel, làm hai người ở Haifa thiệt mạng.

  • Hoài Linh (Theo AP, IHT)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,