221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
820134
Vòng luẩn quẩn Trung Đông
1
Article
null
Vòng luẩn quẩn Trung Đông
,

Bị Hamas hoặc Hezbollah tấn công, Israel ngay lập tức trả đũa, bạo lực đẫm máu giữa người Palestine và Israel không ngừng leo thang, tất cả là một vòng luẩn quẩn.

Soạn: AM 840217 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đột kích bờ biển: Những người đàn ông Palestine đào bới đống đổ nát tại bãi biển Bắc Gaza hôm 9/6 sau vụ tấn công đạn pháo của Israel khiến 7 người Palestine thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em.

Soạn: AM 840219 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hoà bình tan vỡ: Những người ủng hộ Hamas tại Dải Gaza biểu tình phản đối vụ Israel tấn công giết hại 10 người Palestine hôm 9/6. Cánh vũ trang của Hamas thề sẽ tấn công trả đũa Israel, một động thái phá vỡ lệnh ngừng bắn do chính nhóm này và chính phủ mới của Palestine cam kết năm ngoái.

Soạn: AM 840225 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chào mừng tới Gaza: các tay súng Palestine thuộc phong trào Hamas chuẩn bị vật liệu nổ đối phó với chiến dịch tấn công trên bộ của quân đội Israel tại Dải Gaza vào ngày 27/6.

Soạn: AM 840227 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Câu chuyện một người lính: bạn bè, đồng đội tham dự lễ tang của binh sĩ Pavel Slutzker, 19 tuổi, tại thị trấn miền Nam Israel Dimona vào ngày 26/6. Slutzker là một trong 2 binh sĩ Israel thiệt mạng trong vụ các tay súng Palestine tấn công một đồn quân sự tại Kerem, giáp Dải Gaza. Một binh sĩ khác bị thương và bị bắt làm con tin. Quân đội Israel đã phát động tấn công trả đũa.

Soạn: AM 840229 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Lữ đoàn Tia chớp: Binh sĩ Israel nạp đạn cho khẩu pháo di động tại chốt điểm gần Kibbutz Nahal Oz, giáp phía Bắc Dải Gaza hôm 28/6. Đây là một phần nỗ lực ngăn chặn các tay súng Palestine nã rocket vào lãnh thổ Israel. Israeli đã triển khai nhiều đơn vị pháo tấn công vào miền bắc Gaza. Đồng thời, máy bay Israel không kích các khu vực bắc và nam Gaza, hàng nghìn lính bộ binh được triển khai tới dải đất duyên hải này.

Soạn: AM 840231 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tàn phá: ngôi nhà của một thành viên Hamas bị phá huỷ trong vụ nổ tại Gaza City vào sáng 12/7. Vụ tấn công khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em và 15 người khác bị thương. Người dân cho biết, máy bay Israel đã oanh tạc khu vực trên. Ngay sau vụ tấn công, Hamas tuyên bố sẽ trả đũa nhằm vào thường dân Israel.

Soạn: AM 840233 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Quá sức chịu đựng: Một phụ nữ Palestine khóc ngất trong đám tang Hesham Abuinsera, một tay súng thuộc lữ đoàn Salahadeen, bị thiệt mạng trong vụ không kích của Israel tại thị trấn Khan Younis vào ngày 12/7. Quân đội Israel đã giết ít nhất 7 người Palestine, trong đó có 1 cảnh sát và 2 tay súng vũ trang.

Soạn: AM 840235 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đám tang của cả gia đình: Người Palestine cầu nguyện trước linh cữu của các thành viên gia đình Abu Selmiya. Tất cả đều thiệt mạng trong một vụ tấn công của Israel tại Gaza City hôm 12/7. Vào ngày đó, quân đội Israel sát hại tổng cộng 18 người Palestine tại Gaza, trong đó có 9 thành viên của một gia đình.

  • Trần Kiên (theo AP, Reuters, Time)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,