221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
814425
Bình Nhưỡng cảnh báo chiến tranh hạt nhân nếu bị tấn công
1
Article
null
Bình Nhưỡng cảnh báo chiến tranh hạt nhân nếu bị tấn công
,

CHDCND Triều Tiên hôm nay (3/7) tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tấn công quân sự phủ đầu của Mỹ bằng một cuộc tấn công huỷ diệt và chiến tranh hạt nhân.

Soạn: AM 822935 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng đáp trả bất cứ cuộc tấn công nào.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) - cơ quan ngôn luận của chính quyền Bình Nhưỡng đưa tin. KCNA còn trích lời một nhà phân tích giấu tên của tờ Rodong Sinmun cáo buộc Mỹ tăng cường sức ép quân sự đối với nước này.

Tuyên bố trả đũa của CHDCND Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ liên tiếp tung ra hàng loạt báo cáo cho biết Bình Nhưỡng có dấu hiệu đang chuẩn bị thử nghiệm tên lửa tầm xa.

''Quân đội và nhân dân nước CHDCND Triều Tiên đã sẵn sàng đáp trả một cuộc tấn công phủ đầu bằng một trận đánh huỷ diệt và một cuộc chiến hạt nhân với hạt nhân đánh chặn'', bài báo cho biết.

KCNA cáo buộc Washington gia tăng sức ép quân sự với Bình Nhưỡng bằng các cuộc tập trận, tích trữ vũ khí và do thám nước này từ trên không với việc đặt trên các máy bay tàng hình tại Hàn Quốc.

CHDCND Triều Tiên thường cáo buộc Mỹ do thám nước này và cuối mỗi tháng đều đưa ra thống kê về số các chuyến bay của Mỹ. Quân đội Mỹ không bình luận gì về tuyên bố này dù có thừa nhận giám sát các hoạt động quân sự của CHDCND Triều Tiên.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,