221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
811973
Rupert Murdoch - người Australia ảnh hưởng nhất mọi thời đại
1
Article
null
Rupert Murdoch - người Australia ảnh hưởng nhất mọi thời đại
,

Bất chấp thực tế ông là công dân Mỹ, Chủ tịch tập đoàn News Corporation Rupert Murdoch hôm qua đã được chọn là người Australia có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Soạn: AM 816987 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tỷ phú Murdoch phát biểu tại một buổi lễ ở New York.

Là chủ tịch kiêm Tổng giám đốc một trong những đế chế truyền thông rộng lớn nhất thế giới, tỷ phú Murdoch đã dẫn đầu danh sách 100 công dân Australia cao quý nhất do tạp chí Bulletin tổng hợp.

Phát biểu tại lễ trao giải, nhà đại tư bản 75 tuổi, chủ tờ Times, the Sun và tổ hợp truyền hình, điện ảnh American Fox cho biết ông cảm thấy chưa xứng với danh hiệu cao quý này. Nói với các phóng viên tại Sydney, tỷ phú Murdoch cho rằng còn nhiều người khác trong danh sách đã "làm nhiều hơn ông để cải thiện thế giới này".

Tuy nhiên, sự khiên tốn ấy không gây ấn tượng với một số khán giả chứng kiến lễ trao giải. Một nhà hoạt động công đoàn đồng thời là người bảo vệ môi trường đã đứng lên hỏi ông: "Làm thế nào người Australia có ảnh hưởng nhất mọi thời đại lại có thể là người Mỹ?".

Sinh ra tại Melbourne, Rupert Murdoch đã từ bỏ địa vị công dân Australia của mình vào năm 1985 để trở thành công dân Mỹ. Điều này cho phép ông phá bỏ bức rào pháp lý ngăn cản những người không phải công dân Mỹ sở hữu các kênh truyền hình nước này.

Là một người không bỏ lỡ bất kì cơ hội nào, tỷ phú Murdoch đã tận dụng dịp hiếm có ngày hôm qua để kêu gọi chính phủ Australia tăng cường sửa đổi các quy tắc sở hữu truyền thông. Theo nhà đại tư bản truyền thông, chính phủ Australia nên cải tổ hơn nữa lĩnh vực sở hữu truyền thông có yếu tố nước ngoài và sở hữu chéo để biến ngành công nghiệp truyền thông của nước này thành một sân chơi mở cửa hơn. Nếu không, những thay đổi đã đề xuất trước đó sẽ không được thúc đẩy.

Tỷ phú Murdoch cũng tỏ ra đặc biệt quan tâm tới lợi thế của internet trên toàn cầu. Theo ông, với việc mở rộng các dịch vụ internet băng thông rộng, tốc độ cao, thế giới truyền thông đang mở cửa đối với tất cả mọi người, bất kể khu vực địa lý. Khi ngày càng có nhiều người được tiếp cận internet, mọi thứ từ ngành công nghiệp điện ảnh tới báo giấy sẽ phải thay đổi.

  • HT - (Theo ABC, Guardian)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,