221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
801112
Số người chết vì động đất Indonesia tăng hơn 4200 người
1
Article
null
Số người chết vì động đất Indonesia tăng hơn 4200 người
,

Tính tới tối 28/5,  số người thiệt mạng vì trận động đất mạnh 6,3 độ Richter tại Indonesia đã tăng lên 4.200 người. Trong lúc này, việc tìm kiếm những người sống sót bị kẹt dưới các đống đổ nát đang được tiến hành khẩn trương.

Soạn: AM 789895 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hàng chục nghìn người Indonesia đang chịu cảnh không nhà.
 

Nhiều đội cứu hộ của Indonesia và của các nước phái tới giúp đỡ Indonesia đã toả đi khắp khu vực chịu thảm hoạ. Tuy nhiên, nguồn tin từ các đội cứu hộ cho rằng cơ hội tìm thấy thêm người còn sống sót là rất mong manh.

Tổ chức Chữ thập đỏ Indonesia ước tính khoảng 200.000 người đã thoát khỏi nhà sau khi động đất xảy ra sáng sớm qua. Ít nhất 4.285 bị cho là thiệt mạng và hơn 10.000 người khác bị thương. Khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất là thị trấn Bantul, phía bắc Yogyakarta, nơi ước tính hơn 2.000 người đã chết.

Theo các phóng viên có mặt tại hiện trường, tình hình vẫn rất tồi tệ vì thành phố Yogyakarta là nơi đông dân cư sinh sống. Những người bị thương vẫn tiếp tục được đưa tới các bệnh viện trong khi bệnh viện đã quá tải. Hàng trăm nạn nhân hiện buộc phải điều trị ngoài trời. Nhiều bệnh viện dã chiến đã được dựng lên để giảm tải áp lực dồn vào các bệnh viện chính.

Ngoài ra, do động đất cướp đi hàng nghìn ngôi nhà, nên hàng chục nghìn người dân nơi đây đang chịu cảnh màn trời chiếu đất.

Tổ chức Chữ thập đỏ đã phát động chiến dịch quyên góp 10 triệu USD trong lúc các nhà lãnh đạo thế giới đã cam kết viện trợ cho Indonesia khắc phục thảm hoạ này.

  • HT - (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,