221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
800878
Indonesia ban bố tình trạng khẩn cấp sau động đất
1
Article
null
Indonesia ban bố tình trạng khẩn cấp sau động đất
,

Chính phủ Indonesia vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở tỉnh Yogyakarta sau trận động đất dữ dội làm ít nhất 2.900 người chết và hàng nghìn người khác bị thương. 

> Động đất dữ dội ở Indonesia, ít nhất 2.900 người chết
> Chùm ảnh trận động đất kinh hoàng ở Indonesia

Số người chết sẽ còn tăng.

"Tình trạng khẩn cấp đã được ban hành",  trích lời Andi Mallarangeng, người phát ngôn của Tổng thống, cho báo Detikcom. Ông này cho biết Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono đã chỉ thị Bộ trưởng Y tế Siti Fadillah Supari và Bộ trưởng Xã hội Bakhtiar Chamsyah tới Yogyakarta ngay lập tức để cứu trợ nhân đạo và hợp tác cứu nạn. 

"Tổng thống rất quan tâm và đã yêu cầu thị trưởng Yogyakarta tiếp tục thông tin về thương vong cũng như thiệt hại vật chất cho ông", phát ngôn viên Mallarangeng nói và cho biết thêm rằng Tổng thống Yudhoyono, đang thăm thị trấn Ponorogo, đông Java, sẽ tới vùng bị động đất ngay khi có thể. 

Tổng thống Yudhoyono cũng yêu cầu Tổng tham mưu trưởng quân đội gửi binh sĩ tới vùng bị động đất để tham gia sơ tán dân chúng và cứu nạn. 

Nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiến hành gấp rút.

Số thương vong mỗi ngày một lớn và các bệnh viện trong tỉnh đã chật kín nạn nhân. "Người bị thương tiếp tục được đưa vào. Đến thời điểm này đã có chừng 1.000 người được đưa tới các bệnh viện", Eri Endarini, giám đốc bệnh viện Sardjito, bệnh viện lớn nhất ở  Yogyakarta cho biết.

  • Thanh Hảo (Theo Xinhua, AP, AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,