221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
800866
Chùm ảnh trận động đất kinh hoàng ở Indonesia
1
Article
null
Chùm ảnh trận động đất kinh hoàng ở Indonesia
,

Miền Trung Indonesia sáng 27/5 phải hứng chịu một trận động đất kinh hoàng. Nhiều tòa nhà bị san phẳng. Hãng tin BBC cho hay, tính đến 21giờ cùng ngày (giờ Việt Nam), số người chết ít nhất đã lên tới 2.900 người. 

>>> Động đất dữ dội ở Indonesia, ít nhất 2.900 người chết

Số người chết tăng lên theo từng giờ. Theo ông Kinta, một quan chức thuộc Bộ Xã hội, vẫn còn nhiều nạn nhân bị kẹt dưới những đống đổ nát.

Trận động đất diễn ra ở khu vực phía tây nam thành phố Yogyakarta lúc mọi người còn đang ngủ dẫn tới thiệt hại lớn về người và của không những tại nơi này mà còn ở hai thành phố lân cận. 

Hội Chữ thập đỏ cho hay, có khoảng hơn 2.800 người bị thương, đa phần do bê tông, gạch vữa từ những tòa nhà bị sập vùi lấp hoặc đè lên người. Các bệnh viện trong khu vực hiện đã quá tải.

"Chúng tôi dự đoán số người chết tiếp tục tăng", Arifin Muhadi, Giám đốc phụ trách Ban Thảm họa thuộc Hội Chữ thập đỏ Indonesia nói. "Còn rất nhiều khu vực hẻo lánh, chúng tôi chưa thể tiếp cận được". 

Các bệnh viện địa phương đã lên tiếng xin sự giúp đỡ vì số người bị thương quá nhiều. "Cần yêu cầu chính quyền trung ương hỗ trợ. Ở đây, chúng tôi cần được giúp đỡ", trích lời Kusmarwanto thuộc bệnh viện Bantul Muhammadiyah nằm gần tâm động đất nhất. "Có quá nhiều thương vong. Các ngôi nhà... bị san phẳng. Nhiều người vẫn cần được sơ tán"

.Dưới đây là một số hình ảnh về cơn thiên tai sáng 27/5:

  • Thanh Hảo (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,