221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
796932
Lầu Năm Góc công bố đoạn video an ninh vụ 11/9
1
Article
null
Lầu Năm Góc công bố đoạn video an ninh vụ 11/9
,

Những hình ảnh đầu tiên về chiếc phi cơ thực hiện chuyến bay 77 của American Airlines lao vào Lầu Năm Góc làm 189 người thiệt mạng trong vụ tấn công 11/9 đã được công bố ngày hôm qua.

Soạn: AM 778819 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong hình là chiếc phi cơ của American Airlines trước khi lao vào Lầu Năm Góc

Đoạn video được các máy camera an ninh đặt bên ngoài Lầu Năm Góc ghi lại và công bố theo yêu cầu của nhóm Quan sát Pháp lý căn cứ vào Đạo luật Tự do Thông tin. Mặc dù một vài hình ảnh trong đoạn băng đã được tiết lộ trước đó, song đây là lần đầu tiên Lầu Năm Góc chính thức công bố.

Trong băng, chiếc phi cơ là một vệt mờ màu trắng khi nó đâm vào Lầu Năm Góc. Gần như ngay lập tức một tia sáng loé lên và một quả cầu lửa màu da cam khổng lồ xuất hiện trong băng, sau đó là một cột khói màu đen xám xịt. Một đoạn băng khác ghi lại hình ảnh chiếc xe an ninh Lầu Năm Góc lao về hướng bị tấn công ngay sau khi máy bay rơi.

Với vận tốc ước tính 350 dặm/giờ, chiếc phi cơ đã đâm xuống cánh phía tây nam của Lầu Năm Góc vào hồi 9h38' (giờ miền đông) ngay sau khi hai chiếc máy bay khác lao vào toà tháp đôi của Trung tâm thương mại thế giới, New York. Vụ tấn công đã làm cháy một phần Lầu Năm Góc khiến 125 người bên trong thiệt mạng cùng 59 hành khách, nhân viên phi hành đoàn máy bay và 5 kẻ khủng bố thiệt mạng.

Soạn: AM 778821 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Quả cầu lửa khổng lồ bùng lên sau khi máy bay rơi.

Trước đây, Lầu Năm Góc đã từ chối công bố những hình ảnh này và tuyên bố rằng chúng đã được trao cho Bộ Tư pháp để phục vụ quá trình điều tra.

"Chúng tôi đã phải đấu tranh tích cực để có được những hình ảnh này vì chúng tôi cảm thấy việc hoàn tất hồ sơ liên quan tới các vụ tấn công khủng bố 11/9 là rất quan trọng", Tom Fitton, Giám đốc tổ chức Quan sát Pháp lý nói.

Theo một phát ngôn viên Lầu Năm Góc, gia đình của các nạn nhân trong vụ tấn công Lầu Năm Góc đã không được hỏi ý kiến trước khi những hình ảnh được công bố trên trang web Bộ Quốc phòng.

  • HT - (Theo AP, WP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,