221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
792310
Ước mơ ''giản dị'' của người giàu nhất hành tinh
1
Article
null
Ước mơ ''giản dị'' của người giàu nhất hành tinh
,

Chủ tịch tập đoàn Microsoft, người đàn ông giàu nhất thế giới Bill Gates ngày 3/5 nói ''Tôi ước: Tôi không phải là người giàu nhất trái đất. Chẳng có gì hay cả''.

Soạn: AM 768909 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bill Gates (áo tím)

Tài sản của Bill Gates vừa bị giảm mất vài tỷ USD hồi tuần trước khi tập đoàn phần mềm máy tính khổng lồ Microsoft làm các nhà đầu tư thất vọng khi công bố các khoản đầu tư mới sẽ làm giảm bớt tiền lời.

Bill Gates - người đã biến Microsoft thành tập đoàn sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới, đồng thời là một trong những nhà từ tâm lớn, luôn không muốn quá nổi bật. Người đàn ông giàu có này giải thích rằng ông không muốn trở thành tâm điểm chú ý của mọi người chỉ vì có nhiều tiền nhất trái đất.

''Bạn sẽ bị nhiều người chú ý vì có nhiều tiền'' Bill Gates trả lời phỏng vấn phóng viên CNBC Denny Deutsch trước đám đông đang tham dự một buổi quảng cáo của Microsoft.

Người đồng sáng lập Microsoft còn nói, người mà ông học hỏi được nhiều nhất bên cạnh các bạn đồng nghiệp, là nhà tỷ phú, nhà đầu tư tài giỏi Warren Buffett.

Đến lúc này, Bill Gates vẫn đùa rằng ông đang rất khốn khổ vì sự giàu có không ai bằng mình. Khi được hỏi, có phải ông luôn có các nhà tài phiệt bao quanh, Bill trả lời một cách chua cay ''không, tôi luôn ngồi một mình''.

  • Bảo Bình (Theo Reuters, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,