221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
791788
Walt Disney nhắm Việt Nam để phát triển
1
Article
null
Walt Disney nhắm Việt Nam để phát triển
,

Hãng phim hoạt hình Walt Disney (Mỹ) đang mở rộng đầu tư vào Việt Nam như một phần trong kế hoạch đẩy mạnh phát triển thị trường quốc tế.

Soạn: AM 767189 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Andy Bird.

Theo đó, Walt Disney sẽ tăng cường cung cấp các bộ phim hoạt hình cho thị trường Việt Nam thông qua hệ thống truyền hình cáp; ngoài ra cũng đã ký một thỏa thuận với Công ty Media Holding (Mỹ) để bán đồ chơi, quần áo và các sản phẩm tiêu dùng khác của hãng vào Việt Nam, Campuchia và Lào.

Kế hoạch đầu tư trên, dù nhỏ, nhưng đã phản ánh ý định của hãng tập trung vào các thị trường đang nổi. Giám đốc điều hành Robert Iger đã xác định đầu tư quốc tế, góp 22% vào tổng doanh thu của Disney trong năm 2005, là ưu tiên hàng đầu khi ông nhậm chức 7 tháng trước.

Ngoài ra, việc đầu tư của Walt Disney vào Việt Nam được xem như một dấu hiệu nữa cho thấy mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Mỹ ngày một tốt đẹp sau 3 thập niên chiến tranh. Tháng trước, Chủ tịch Tập đoàn Microsoft Bill Gates đã được đón tiếp như một ''siêu sao'' tại Hà Nội.

Andy Bird, Chủ tịch Disney Consumer Products, cho biết, hãng được ''khuyến khích'' bởi tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc, song ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các nền kinh tế nhỏ hơn ở châu Á, Mỹ La tinh và Đông Âu.

''Nếu bạn trở thành một công ty toàn cầu thực sự, điều quan trọng là phải biết chú ý tới các nước như Việt Nam'', ông Bird cho biết.

Theo ông Bird, Walt Disney rất coi trọng việc mở rộng đầu tư ở Việt Nam và coi đây là một phần đóng góp vào quan hệ thương mại giữa hai nước. Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng nên hãng có kế hoạch đầu tư dài hạn và đang tìm cách xây dựng quan hệ với các nhà bán lẻ ở Việt Nam.

Trong năm 2005, doanh thu của Disney tại châu Á đạt 1,4 tỷ USD, so với 24,8 tỷ tại Mỹ và Canada, và 5,2 tỷ từ châu Âu.

  • Trần Kiên (theo FT, TTXVN)

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,