221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
785044
Pakistan tiêu diệt một trùm khủng bố Al Qaida
1
Article
null
Pakistan tiêu diệt một trùm khủng bố Al Qaida
,

Lực lượng an ninh Pakistan hôm 13/4 đã tiêu diệt một trùm khủng bố Al Qaida người Ai Cập bị Mỹ truy nã vì có liên quan tới vụ đánh bom đại sứ quán Mỹ tại Tanzania và Kenya năm 1998, khiến 12 người Mỹ và 200 người khác thiệt mạng.

 
Một trùm khủng bố Al Qaida bị Mỹ truy nã đã bị tiêu diệt. (Ảnh: Reuters)

Theo một quan chức an ninh cao cấp dấu tên của Pakistan, kẻ khủng bố Mohsin Musa Matawalli Atwah, 45 tuổi, vừa bị tiêu diệt trong một chiến dịch quân sự với sự yểm trợ của trực thăng tại nơi ẩn náu ở khu vực làng Waziristan ở phía bắc Naghar Kalai xa xôi, gần biên giới Afghanistan.

"Tôi xác nhận kẻ khủng bố người Ai Cập này đã bị tiêu diệt," quan chức này nói.

Một quan chức tình báo cao cấp khác của Pakistan cho biết 13 chiến binh khác cũng đã bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự trên cùng với Atwah. Mohsin Musa Matawalli Atwah làm một trong những kẻ chế tạo bom hàng đầu của tổ chức khủng bố Al Qaida.

Chính quyền Mỹ trước đó đã treo giải thưởng 5 triệu USD cho người biết hoặc dẫn tới việc bắt được Atwah, kẻ bị kết tôi liên quan tới vụ đánh bom đại sứ quán Mỹ ở Tanzania và Kenya hôm 7/8/1998, làm 12 người Mỹ và hơn 200 người khác thiệt mạng.

Pakistan đã bắt giữ khoảng 750 người bị nghi ngờ liên quan tới tổ chức Al Qaida, bao gồm nhiều lãnh đạo cao cấp, từ khi tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố trên thế giới với Mỹ từ sau vụ khủng bố 11/9.

            Nguyên Hưng (Theo AP, NBC, MSNBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,