221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
784856
TT Putin bay vào vũ trụ khi rảnh rỗi
1
Article
null
TT Putin bay vào vũ trụ khi rảnh rỗi
,

Người đứng đầu nước Nga nói đùa rằng ông sẽ bay tới Trạm không gian Quốc tế nếu có thời gian rảnh. ''Có thể vào kỳ nghỉ của tôi chẳng hạn''.

Tổng thống Putin đã hứa thực hiện chuyến đi khi nói chuyện với đội phi hành gia Nga-Mỹ thông qua hệ thống phát thanh truyền hình nhân kỷ niệm 45 năm ngày Yuri Gagarin bay vào vũ trụ.

Soạn: AM 750421 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng thống Putin và giám đốc cơ quan không gian Nga Anatoli Perminov

''Tôi muốn mời Vladimir Vladimirovich tới thăm chúng tôi. Ông đã từng xuống biển bằng tàu ngầm, học cách vận hành máy bay chiến lược và cảm thấy như ở nhà trên chiếc chiến đấu cơ Su-27'' phi hành gia người Nga Pavel Vinogrdov nói và dẫn chứng việc Tổng thống Putin đã ngồi ghế lái phụ trên chiếc Su-27, máy bay ném bom Tu-160 và theo dõi cuộc tập trận hải quân từ một chiếc tàu ngầm hạt nhân.

Kể từ chuyến bay của Gagarin, có khoảng 430 người đã tới thăm trạm không gian quốc tế.

Trong cuộc nói chuyện, Tổng thống Putin còn chúc các phi hành gia hoàn thành sứ mệnh đồng thời hoan nghênh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực không gian.

''Đó là vinh hạnh của chúng tôi khi được chứng kiến đại diện của Nga và Mỹ cùng làm việc tại một nơi - trạm không gian quốc tế'', Tổng thống Putin nói với Vinogradov và phi hành gia người Mỹ Jeff Williams-người vừa lên tàu hôm 1/4.

Từ tháng 2/2003 khi tàu con thoi Columbia gặp nạn, việc vận chuyển hàng hoá và đưa phi hành gia lên trạm không gian Mỹ đều nhờ cậy vào Nga

  • Hoài Linh (Theo AP, IOL)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,