221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
767962
Sắp có "Disneyland" Ấn Độ
1
Article
null
Sắp có 'Disneyland' Ấn Độ
,

Hơn 10 năm từ sau khi truyền hình vệ tinh lần đầu tiên đưa phim hoạt hình đến phòng khách của gia đình Ấn Độ, giờ đây, sẽ đến lượt những công ty giải trí kiểu Mỹ có màn ra mắt cùng các nhân vật hoạt hình quen thuộc.

Soạn: AM 712713 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nhân vật Chuột Mickey và Vịt Donald - hai nhân vật hoạt hiìn quen thuộc tại Disneyland.

Với chi phí 7 triệu bảng, hai công viên giải trí tại New Delhi sẽ được xây dựng dựa theo các nhân vật trong hai kênh hoạt hình trẻ em Cartoon Network và Pogo - đều do tập đoàn Turner International điều hành. Hai công viên sẽ đi vào hoạt động năm tới.

Cartoon Network Townsville, một khu vực rộng 2,8ha với 13 tuyến đường sẽ là nơi thu hút cộng đồng dân ở vùng ngoại ô phía đông thủ đô còn Planet Pogo với 8 điểm hút khách tham quan trải rộng 1,4 ha sẽ được xây tại phía tây New Delhi.

Được biết tỷ phú Ted Turner đã mua toàn bộ mẫu nhân vật hoạt hình cũ của Hanna-Barbera, tạo nên Cartoon Network vào cuối thập niên 1980. Hợp đồng này cho phép ông tái giới thiệu những nhân vật như Tom & Jerry, Flíntones và Scooby Doo cho thế hệ trẻ em ngày nay.

Hiện Turner International là một phần của Time Warner, công ty truyền thông lớn nhất thế giới. Tập đoàn này đang có kế hoạch mở phiên bản Sesame Street của Ấn Độ trong năm nay.

Hoạt động của Turner tại Ấn Độ đóng góp 10% vào doanh thu của tập đoàn, cung cấp kênh Cartoon Network cho 26 triệu hộ gia đình. Trẻ em Ấn Độ cũng tỏ ra đặc biệt thích các nhân vật hoạt hình Mỹ và theo một số người đây là dấu hiệu của sự "Mỹ hoá". Chỉ riêng doanh thu từ việc phân phối phim hoạt hình cũng tăng hơn 20%/năm.

Theo các chuyên gia, đối với nhiều công ty như Turner, các trung tâm giải trí này là cách để bán phim hoạt hình ngoài màn ảnh, tức là khuyến khích trẻ em tiêu tiền của phụ huynh vào những bộ quần áo "hàng hiệu"  và những trò chơi chỉ có trong công viên.

  • HT - (Theo TG, TI)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,