221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
754521
8 người Do Thái bị đâm ở Moscow
1
Article
null
8 người Do Thái bị đâm ở Moscow
,

Theo lời kể của các nhân chứng, một người đàn ông trọc đầu đã cầm dao xông vào một thánh đường trên phố Bolshaya Bronnaya trong buổi cầu nguyện đêm qua.

Các lãnh tụ Do Thái tại Nga cho ràng đây là một vụ tấn công phân biệt chủng tộc

Hãng thông tấn Itar-Tass đưa tin cho biết người đàn ông lạ mặt đã đâm túi bụi vào các tín đồ đang cầu nguyện trước khi bị một giáo sĩ Do Thái và con trai của ông ta khống chế thành công.

Kẻ phạm tội cố sát được nhận dạng là Alexander Koptsev, 20 tuổi, công dân Moscow. Hiện Koptsev đang bị giam giữ tại cơ quan cảnh sát.

Khi vụ án xảy ra rất nhiều xe cứu thương đã đến kịp thời để đưa các nạn nhân đến cấp cứu ở bệnh viện trung tâm Moscow. Trong số những người bị thương có một công dân Mỹ, 1 Israel và 1 Tajikistan. Bốn người trong số họ đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Trước vụ việc này, Rabbi Berl Lazar, một trong những người đứng đầu lực lượng an ninh Nga đã phải rút ngắn chuyến công du tới Israel để trở về Moscow đảm trách điều tra nguyên nhân án mạng.

Đại sứ quán Israel tại Moscow cũng đã yêu cầu các nhà chức trách Nga bảo vệ các công dân Do Thái đang sinh sống và làm việc tại đất nước này.

  • Thanh Bình (BBC, Reuters, Xinhua) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,