221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
753695
Iran dỡ niêm phong của LHQ, nối lại hoạt động hạt nhân
1
Article
null
Iran dỡ niêm phong của LHQ, nối lại hoạt động hạt nhân
,

Một quan chức hạt nhân cấp cao của Iran tuyên bố, nước Cộng hòa Hồi giáo vừa dỡ các dấu niêm phong của LHQ tại một số cơ sở nghiên cứu hạt nhân của nước này và bắt đầu nối lại hạt động trong vài giờ nữa.

Động thái trên chấm dứt 2 năm tạm ngừng nghiên cứu, tiếp thêm căng thẳng trong quan hệ giữa Tehran và phương Tây, đồng thời có thể dẫn tới việc Tehran bị trình Hội đồng Bảo an LHQ để hội đồng này xem xét áp dụng lệnh trừng phạt.

Soạn: AM 673425 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Iran tuyên bố nối lại hoạt động hạt nhân trong vài giờ nữa.

"Một số dấu niêm phong đã được dỡ bỏ tại các cơ sở nghiên cứu nhiên liệu hạt nhân", trích lời ông Mohammad Saeedi, phó Chủ tịch IAEA tại một cuộc họp báo. Saeedi cho biết, Iran đã đạt được thỏa thuận với IAEA về những gì nước này sẽ làm. Tuy nhiên, ông Saeedi không cung cấp thêm chi tiết.

IAEA xác nhận Iran đã phá niêm phong của LHQ tại nhà máy làm giàu uranium Natanz trước sự chứng kiến của các thanh sát viên thuộc tổ chức này.

Hôm qua, Đức miêu tả động thái định sẵn của Iran là "rất xấu". Cũng như Đức, các quốc gia phương Tây e ngại rằng, Iran có thể đang nỗ lực chế tạo vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, phía Tehran phủ nhận điều này.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,