221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
752879
Ông Sharon không thể tiếp tục làm Thủ tướng?
1
Article
null
Ông Sharon không thể tiếp tục làm Thủ tướng?
,

Các bác sĩ hôm nay đã chụp não cho Thủ tướng Israel Sharon để quyết định thời điểm ngừng gây mê. Tuy nhiên, một trong số các chuyên gia phẫu thuật cho rằng khả năng ông Sharon tiếp tục công việc cũ là không thể.

Soạn: AM 671761 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thủ tướng Sharon tại văn phòng Jerusalem trong lễ Hanukkah.

Trả lời kênh truyền hình 2, Tiến sĩ Jose Cohen cho rằng cơ hội sống sót của ông Sharon tương đối cao song khả năng tư duy và tranh luận sẽ bị suy giảm.

"Ông ấy sẽ không tiếp tục làm Thủ tướng, nhưng có thể sẽ vẫn hiểu và nói được", ông Cohen nói. Phát biểu của ông đã được đăng tải trên tờ The Jerusalem Post.

Thủ tướng Sharon phải nhập viện sau một cơn đột quỵ đêm thứ 4 vừa qua. Ông đã trải qua hai cuộc phẫu thuật để ngưng hiện tượng xuất huyết não và giảm áp suất trong hộp sọ. Bác sĩ đã gây mê để ông có thời gian hồi phục tổn thương trong não bộ.

Sáng sớm nay, đội ngũ bác sĩ trực tiếp theo dõi diễn tiến sức khoẻ của ông Sharon đã họp để quyết định xem liệu có nên ngừng gây mê cho ông. Tuy nhiên, họ đã hoãn buổi họp sau 1 tiếng đồng hồ chụp não và dự định sẽ họp lại vào tối nay.

Soạn: AM 671763 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Giám đốc bệnh viện nơi ông Sharon điều trị trả lời phóng viên về tình trạng sức khoẻ của Thủ tướng Israel.

Trước đó, bệnh viện nơi ông Sharon điều trị tuyên bố tình trạng của Thủ tướng vẫn không thay đổi trong đêm qua và ông vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, khi ông Sharon thoát khỏi tình trạng hôn mê sau, các bác sĩ sẽ theo dõi phản ứng của ông. "Nếu không có phản ứng gì, đó sẽ là tin xấu", Tiến sĩ Shlomo Mor-Yosef, Giám đốc bệnh viện Hadassah nói.

Trong một diễn biến khác, tại buổi họp nội các hàng tuần hôm nay, Quyền Thủ tướng Ehud Olmert đã nói với các Bộ trưởng rằng Thủ tướng Sharon muốn mọi người tiếp tục bàn bạc về vấn đề an ninh, xã hội và kinh tế của Israel.

"Chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện nguyện vọng của Sharon", ông Olmert nói.

  • HT - (Theo AP, Reuters)

Tin liên quan:

Sức khoẻ Thủ tướng Sharon vẫn nguy kịch
Thủ tướng Israel nhập viện vì đột quỵ
Sharon thoát khỏi cửa tử
Thủ tướng Israel Sharon bị xuất huyết não
Cơn địa chấn đối với hoà bình Trung Đông!
Tại sao người Palestine lo Sharon chết?
Ai sẽ lãnh đạo Israel sau Ariel Sharon?
Vị chỉ huy không khoan nhượng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,