221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
752037
Thánh đường Shiite ở Karbala bị đánh bom, 50 người chết
1
Article
null
Thánh đường Shiite ở Karbala bị đánh bom, 50 người chết
,

Tổng số người thiệt mạng lên tới 50 trong khi hàng chục người khác bị thương trong một vụ nổ bom tại một thánh đường Hồi giáo dòng Shiite ở trung tâm Karbala, cách thủ đô Baghdad 110 km vào trưa nay.

Soạn: AM 669715 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hình ảnh trên TT cho thấy các nạn nhân được đưa vội ra xe cứu thương.

Theo các nhà chức trách, một kẻ tấn công liều chết đã tự kích hoạt các thiết bị nổ mang theo người cạnh thánh đường Imam Hussein, một trong những đền thờ Shiite linh thiêng nhất ở Iraq. 

Vụ tấn công xảy ra tiếp sau một ngày đẫm máu trên toàn Iraq với ít nhất 53 người phải bỏ mạng. Con số này gồm 32 nạn nhân của một vụ đánh bom tự sát nhằm vào một đám tang người Shiite ở phía đông Baqouba.

Hình ảnh trên tivi cho thấy không khí hoảng loạn tại hiện trường vụ đánh bom với những người đàn ông đang nỗ lực đưa nạn nhân lên xe cứu thương. 
 
Thị trưởng Karbala, ông  Aqeel al-Khazraji buộc tội "những kẻ theo chủ nghĩa takfiris và những phần tử trung thành với cựu Tổng thống Saddam Hussein" đã thực hiện hành động đẫm máu này. Takfiris là chủ nghĩa của những người Hồi giáo Sunni cực đoan về việc tiêu diệt người mà họ cho là ngoại đạo. 
 
Karbala là thành phố tương đối ít chịu tác động của làn sóng bạo lực kể từ vụ tấn công tháng 12/2004 khiến 7 người thiệt mạng và 31 người khác bị thương. Hồi tháng 3 cùng năm 2004, một chuỗi vụ tấn công tự sát có tổ chức và một loạt vụ nổ được sắp đặt trước nhằm vào các khu linh thiêng đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người tại thành phố này.

  • Thanh Hảo (Theo AP, BBC, Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,