221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
751317
Thủ tướng Ariel Sharon tham nhũng
1
Article
null
Thủ tướng Ariel Sharon tham nhũng
,

Một kênh truyền hình Israel vừa đưa tin cảnh sát nước này đã có trong tay bằng chứng về việc gia đình thủ tướng Ariel Sharon đã nhận 3 triệu USD tiền hối lộ.

Con trai Omri Sharon chịu trách nhiệm chính trong chiến dịch vận động tranh cử của thủ tướng năm 1999

Kênh Channel 10 đã công bố tài liệu của cảnh sát chứng minh điều này và khẳng định nó đã được trình lên toà án Tel Aviv trước đó.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn AFP, Mickey Rosenfeld, phát ngôn viên lực lượng an ninh Israel xác nhận bằng chứng này được tìm thấy ở một máy tính bị tịch thu trong cuộc khám xét nhà của chuyên gia tài chính người Áo Martin Shlaff.

Tuy nhiên, luật sư của Shlaff đã yêu cầu toà án sơ thẩm không cho phép cơ quan điều tra tiếp tục kiểm tra ổ cứng máy tính bị thu giữ của Shlaff.

Cảnh sát Israel vẫn tiếp tục tiến hành điều tra những khuất tất trong chiến dịch vận động tranh cử của thủ tướng năm 1999 khi ông Sharon còn đang lãnh đạo Đảng Likud.

Tháng 11/2005, Omri Sharon - con trai thủ tướng đã buộc phải nhận tội  cung cấp bằng chứng giả và vi phạm luật gây quỹ của Đảng. Omri Sharon cũng buộc phải tuyên bố rút lui khỏi nghị viện hôm qua 3/1/2006.

Cho đến thời điểm này, ông Sharon vẫn luôn khăng khăng mình không có liên quan đến bất cứ hành động nhận hối lộ hay sai trái nào của con trai.

Lior Chorev, một trong những nhà tài trợ chính cho thủ tướng, bác bỏ hoàn toàn lời cáo buộc lần này đối với ông Sharon.

  • Thanh Bình (AFP, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,