221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
749424
Trung Quốc siết chặt quản lý ĐTDĐ
1
Article
null
Trung Quốc siết chặt quản lý ĐTDĐ
,

Những ai muốn dùng điện thoại di động ở Trung Quốc kể từ năm sau sẽ phải đăng ký thông tin cá nhân đầy đủ với nhà cung cấp.

 

Số người dùng điện thoại cầm tay ở TQ đang tăng nhanh

Kể từ tháng 1/2006, 200 triệu người dùng dịch vụ điện thoại di động trả trước hiện nay sẽ phải khai đầy đủ thông tin cá nhân khi muốn có một  muốn một thẻ cào nộp tiền mới. Nếu không sim sẽ bị khoá hai chiều. Bộ trưởng Thông tin Trung Quốc Wang Xudong nói như vậy chiều nay.

 

Khách hàng dùng lần đầu sẽ phải trình chứng minh dân nhân hoặc hộ chiếu khi mua một sim mới. Hiện tại chỉ những khách hàng dùng dịch vụ thuê bao trả sau mới phải khai rõ tên thật.

 

Ông Wang nói quy định mới là một phần trong nỗ lực đấu tranh giảm tội phạm liên quan đến ĐTDĐ và chặn nạn gửi tin nhắn nặc danh để nhắn tin spam quảng cáo.

 

Các nguồn tin trong bộ nói hơn 10.000 điện thoại cầm tay đã bị huỷ dịch vụ trong năm nay vì đã gửi những tin nhắn SMS mang nội dung lừa đảo, quấy rối hoặc khiêu dâm.

 

Phản ứng với quy định mới này là rất khác nhau. Ngay sau khi xuất hiện, đề xuất này đã làm dấy lên tranh cãi gay gắt.

 

"Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sẽ quản lý khách hàng dễ hơn trong khi khách hàng lại cảm thấy riêng tư sẽ bị đe doạ”, Tân Hoa xã viết.

 

Số liệu thống kê nhà nước công bố hôm thứ ba cho thấy số thuê bao 'mobile phone' ở TQ đã đạt 388 triệu vào tháng 11 vừa rồi, và đến hết năm sẽ tăng thêm 53,3 triệu nữa. Số thuê bao di động ở TQ dự đoán sẽ tăng lên 520 triệu vào 2008 và 600 triệu vào 2010.

 

Hồi tháng 8 năm nay, Malaysia cũng đã quyết định chấm dứt tình trạng sử dụng điện thoại nặc danh vì lo ngại về việc các phần tử khủng bố sử dụng điện thoại không đăng ký để liên lạc với nhau hoặc kích nổ bom.

 

  • N.S. (Theo Xinhua, AP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,