221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
746678
Các tay súng Palestine bắt cóc hai giáo viên nước ngoài
1
Article
null
Các tay súng Palestine bắt cóc hai giáo viên nước ngoài
,

Hôm nay, các tay súng Palestine đã bắt giữ hiệu trưởng người Hà Lan và phó hiệu trưởng người Australia của một trường tư thục của Mỹ phía bắc thành phố Gaza.

Lợi dụng tình hình hỗn loạn ở Gaza, rất nhiều nhóm vũ trang đã tiến hành bắt cóc những người nước ngoài ở đây

Theo lời các nhân chứng kể lại, một nhóm người có vũ trang đã buộc chiếc xe ô tô Honda Civic màu xanh chở hai người giáo viên nước ngoài đang trên đường tới nơi làm việc dừng lại, đẩy họ lên một chiếc xe khác và phóng đi.

Lực lượng an ninh đã tìm thấy chiếc xe bị khoá, bỏ lại bên vệ đường cách trường của hai nạn nhân một dặm. Hiện có 3 cảnh sát Palestine đang canh giữ hiện trường vụ án.

Ban quản lí nhà trường cũng đã xác nhận việc hai thành viên Ban giám hiệu mất tích và gửi trả khoảng 100 học sinh về với gia đình.

Vụ bắt cóc diễn ra một ngày trước khi trường đóng cửa cho học sinh nghỉ lễ Giáng sinh và một ngày sau khi một nhóm các tay súng đe doạ sẽ bắt cóc người nước ngoài nếu yêu cầu được gia nhập lực lượng an ninh Palestine bị từ chối.

Tuy nhiên các tay súng trên từ chối liên quan đến vụ bắt cóc ngày hôm nay.

Gần đây, lợi dụng tình hình rối loạn ở Gaza, nhiều nhóm vũ trang đã tổ chức bắt cóc nhiều người nước ngoài và thường sử dụng các nạn nhân để yêu sách đòi trả tự cho người thân đang bị giam giữ tại các nhà tù Palestine. Dẫu vậy, cho đến nay, các con tin đều được thả bình an vô sự.

  • Thanh Bình (AP, Reuters, ABC)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,