221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
741084
Phát hiện 20 xác chết chất đống ở tây Iraq
1
Article
null
Phát hiện 20 xác chết chất đống ở tây Iraq
,

Cảnh sát Iraq, hôm nay (6/12), cho hay họ vừa phát hiện thi thể của 20 người bị vứt thành đống tại hai địa điểm khác nhau ở phía tây Iraq.

Soạn: AM 642414 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các xác chết được tìm thấy thường chi chít vết đạn.

11 người trong trang phục thường dân được tìm thấy hôm qua cạnh một tuyến đường cao tốc chính từ Baghdad đi biên giới giáp Jordan, tại địa điểm gần thị trấn Rutba thuộc tỉnh Anbar bất ổn. Tay của các nạn nhân bị trói chặt và họ dường như bị giết hại khoảng 3 ngày trước đó.

Hiện vẫn chưa rõ danh tính của những người này.

Cùng ngày, cảnh sát lại phát hiện 9 xác thường dân bên ven đường cạnh Falluja, cách Baghdad 50km về phía tây. Trên mình các nạn nhân chi chít vết đạn.

Tỉnh Anbar, miền tây Iraq, là một đại bản doanh của phong trào du kích được người Ảrập dòng Sunni hậu thuẫn chống lại chính phủ gồm đa số người Shiite và người Kurd. Trước kia, lực lượng nổi dậy tại đây đã giết hại nhiều người Shiite khi họ đang trên đường tới Jordan và Syria. Các nhân viên an ninh Iraq cũng là mục tiêu thường xuyên bị nhắm tới.

Trong một diễn biến liên quan đến Iraq, hôm nay, Tòa án đặc biệt của Iraq tiếp tục xét xử cựu Tổng thống Iraq Saddam Hussein tại phòng xử ở Vùng Xanh - nơi được đặt dưới sự giám sát an ninh chặt chẽ.

Soạn: AM 642388 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Saddam Hussein và 7 quan chức Iraq cũ trong được đưa tới phiên xét xử thứ 4 tại Tòa án đặc biệt Iraq hôm nay.

Tại phiên xét xử thứ 4 này, các thẩm phán sẽ nghe lời khai của một nữ nhân chứng yêu cầu được giấu tên. Trong phiên tòa hôm qua, người làm chứng chống Saddam là một người đàn ông với lời khai chi tiết về vụ thảm sát Dujail năm 1982.

Saddam Hussein và 7 cựu quan chức Iraq khác bị kết tội thảm sát 148 người Shiite tại một ngôi làng ở Dujail, một thị trấn phía bắc của Baghdad năm 1982 trong thời kỳ Saddam Hussein còn cầm quyền. Saddam Hussein, nếu bị kết tội, có thể phải lĩnh án tử hình.

  • Thanh Hảo (Theo Reuters, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,