221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
740466
Tiết lộ cuộc sống thực của Phu nhân thủ tướng Anh
1
Article
null
Tiết lộ cuộc sống thực của Phu nhân thủ tướng Anh
,

"Tôi nhận thấy rằng nếu bạn đã biết cái gì đó như thế nào, bạn sẽ không bao giờ tình nguyện vì nó." Đó là trích dẫn cảm nhận của phu nhân thủ tướng Anh Cherie Blair trong một bộ phim tài liệu về cuộc sống thực ở ngôi nhà số 10 phố Downing.

Đệ nhất phu nhân Cherie Blair

Chương trình mang tên "Kết hôn với Thủ tướng" được phát sóng ngày hôm nay trên kênh truyền hình Channel 4 của Anh sẽ là lần đầu tiên phu nhân thủ tướng Tony Blair cho phép camera được quay cảnh thực đang diễn ra trong ngôi nhà của mình ở phố Downing.

Trong loạt chương trình của Stevie Wonder mang tên "Tình yêu Cherie của tôi", khán giả cũng sẽ được chứng kiến đệ nhất phu nhân Anh quốc trong rất nhiều vai trò : đúng mực và cần mẫn trong các công việc pháp lí, sang trọng và quyến rũ trong các tiệc chiêu đãi, và (có lẽ cũng đáng ngạc nhiên nhất) nhẫn nại và bao dung chờ đợi chồng về ăn tối sau một ngày làm việc vất vả như bao người vợ truyền thống khác.

Cherie Blair

- Tên thật là Cherie Booth, sinh ngày 23/09/1954

- Kết hôn cùng Tony Blair ngày 29/03/1980 và có 4 con : Euan (1984), Nicky (1985), Kathryn (1988) và Leo (2000).

- Tốt nghiệp Trường Kinh tế London với vị trí đầu lớp, từng giảng dạy Luật tại ĐH Westminster

- Là một luật sư danh tiếng, năm 1999 được bổ nhiệm làm thẩm phán của Toà án Hạt và Toà án Hoàng gia.

- Hiện vấn tiếp tục hành ngề luật và là Hiệu trưởng ĐH Liverpool John Moores và quản lí Trường Kinh tế London và ĐH Mở

Bà Blair cho biết :"Khi Tony trở về nhà, anh ấy thường hỏi 'Cherie đâu rồi ?' và sau đó thì 'Bữa tối của anh đâu ?'. Chúng tôi không có người giúp việc, vì vậy tôi sẽ chịu trách nhiệm việc ăn uống của thủ tướng. Tôi luôn luôn nói rằng chắc anh ấy sẽ không cưới tôi nếu không biết chắc tôi là một đầu bếp giỏi."

Bộ phim tài liệu trên được dàn dựng dựa theo cuốn sách "Bể cá vàng : Kết hôn với Thủ tướng" của Cherie Blair và nhằm tiết lộ cho công chúng biết đệ nhất phu nhân phố Downing đã phải ứng xử như thế nào trong suốt thời gian đương nhiệm của chồng : "Bạn phải ở đó với chiếc tai biết lắng nghe, trình lên thủ tướng đầu tiên những yêu cầu công việc và thỉnh thoảng phải là người nói 'Đã đến lúc đi ngủ rồi'."

Để có được những ứng xử như ngày hôm nay, bà Blair đã tham khảo kinh nghiệm của 3 phu nhân thủ tướng tiền nhiệm Clarissa Eden, Mary Wilson và Norma Major về cuộc sống ở phố Downing.

Dưới đây là một số hình ảnh về đệ nhất phu nhân Cherie Blair :

 
Cherie Blair, một luật sư, thẩm phán danh tiếng ...
... luôn tham gia công tác xã hội dù giữ rất nhiều trọng trách
... luôn có mặt cùng chồng tại những thời điểm quan trọng nhất
... chúc mừng Tony Blair khi đắc cử
... , tham dự lễ bổ nhiệm các quan chức cao cấp của chính phủ,
... đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào cùng phu nhân.
Luôn sang trọng và quyến rũ, Cherie Blair là niềm tự hào của thủ tướng Anh trước công chúng
Phu nhân thủ tướng Tony Blair vẫn luôn mong muốn có những phút giây riêng tư yên bình cùng chồng và các con tại ngôi nhà số 10 phố Downing

  • Thanh Bình (ChinaDaily, People's Daily)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,