221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
738934
Mỹ dọa "hành động quyết liệt hơn" với Iran
1
Article
null
Mỹ dọa 'hành động quyết liệt hơn' với Iran
,

Chính quyền Washington, hôm qua (30/11), dọa có thể sẽ áp dụng một biện pháp cứng rắn hơn nữa đối với Iran nếu quốc gia Hồi giáo này không nối lại được các cuộc đàm phán hạt nhân với EU.

Soạn: AM 636117 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thứ trưởng Ngoạig iao Mỹ Nicholas Burns.

"Có thể đã đến lúc xem xét một biện pháp khác đối với chế độ mới, cực đoan hơn và cố chấp hơn ở Iran", trích lời Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Nicholas Burns tại một buổi nói chuyện ở trường Đại học Johns Hopkins ở Washington.

"Qua các mối liên hệ ngoại giao cùng với thương mại và đầu tư, thế giới có trong tay đòn bẩy để thuyết phục những người theo quan điểm cứng rắn ở Tehran rằng họ sẽ phải trả giá cho các chính sách sai lầm của mình".

Phát biểu trước các phóng viên sau buổi nói chuyện, ông Burns - quan chức cấp cao thứ 3 trong Bộ Ngoại giao Mỹ - nhấn mạnh rằng Nga, Trung Quốc, Nhật, Ấn Độ, Australia và Liên minh châu Âu đều lo lắng trước khả năng Iran đang tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân.

Trước đó, Mỹ cảnh báo rằng họ sẽ đưa vấn đề hạt nhân của Iran lên Hội đồng Bảo an LHQ để từ đó có thể áp dụng các lệnh trừng phạt nhằm vào quốc gia Hồi giáo này. Hôm 28/11, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Sean McCormack cho biết, Mỹ đã có nhiều phiếu trong Ủy ban Điều hành IAEA để đưa Iran lên Hội đồng Bảo an.

Các cuộc đàm phán của Iran với EU về vấn đề hạt nhân đã bị ngưng trệ sau khi Iran tuyên bố phục hồi các hoạt động làm giàu uranium. Tuy nhiên, sớm qua, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Manouchehr Mottaki phát biểu ở Ankara rằng các cuộc đàm phán này sẽ được nối lại vào giữa tháng 12.

  • Thanh Hảo (Theo AFP, HTX)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,