221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
733431
Thủ tướng Anh công khai thu nhập của vợ
1
Article
null
Thủ tướng Anh công khai thu nhập của vợ
,

Thủ tướng Tony Blair vừa có một quyết định gây bất ngờ, tiết lộ số tiền mà vợ ông kiếm được từ viết sách và qua các buổi nói chuyện ở nước ngoài.

>>>Khi vợ chồng Thủ tướng Anh “cãi nhau”
      Thủ tướng Tony Blair chưa từng tặng hoa cho vợ!

Soạn: AM 622551 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cherie Blair.

Bà Blair, tên gọi trước khi kết hôn là Cherie Booth, đã từ lâu là mục tiêu chỉ trích của đảng Bảo thủ đối lập và giới truyền thông nước Anh. Một trong những cáo buộc chính mà phu nhân Thủ tướng Anh phải đối mặt là lợi dụng vị trí đứng đầu chính phủ Anh của chồng để kiếm lợi.

Về việc công khai thu nhập của vợ, người đứng đầu chính phủ Anh cho hay ''đây chỉ đơn giản là để tránh hiểu lầm'' cho dù ông không có nghĩa vụ phải làm việc này.

Trước đó, văn phòng Thủ tướng Anh khăng khăng cho rằng các buổi nói chuyện mà bà Blair thực hiện là trong quyền hạn của một công dân, một luật sư nhân quyền chứ không phải trên tư cách vợ Thủ tướng.

Hồi đầu năm nay, bà Cherie Blair được trả tới 51.000USD cho một buổi nói chuyện tại Washington về cuộc sống tại phố Downing - dinh Thủ tướng Anh.

Thông tin ít người biết về Cherie Blair

Phu nhân Thủ tướng Anh có họ với diễn viên người Mỹ John Wilkes, người ám sát Abraham Lincoln.

Bà nổi tiếng với những lần xuất hiện ''không may'' trên báo chí Anh vì hầu hết các bức ảnh đều được các phó nháy chộp vào những lúc không mong muốn nhất.

Năm 2000, bà Blair bị phạt 10 bảng vì đi tàu trốn vé.

Năm 2005, Cherie Blair bị chỉ trích vì việc nhận một khoản tiền trong chuyến đi từ thiện tới Australia và New Zealand. Bà còn nhầm lẫn giữa người Australia và New Zealand.

Cũng trong năm nay, cựu Tổng thống Mỹ Bill Cliton thuyết phục bà Blair ra tranh cử sau khi chồng bà về hưu.

  • Hoài Linh (Theo THX, Wike)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,