221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
732558
Con trai thủ tướng Israel phạm tội
1
Article
null
Con trai thủ tướng Israel phạm tội
,

Các công tố viên Israel khẳng định con trai Thủ tướng Sharon đã phạm tội cung cấp bằng chứng giả và các tài liệu sai sự thật.

Soạn: AM 620467 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Omri Sharon là người chỉ huy mọi chiến dịch tranh cử của bố năm 1999

Hồi tháng 8, Omri Sharon buộc phải hợp tác với các cơ quan điều tra vì tình nghi lập các công ty ma và tham nhũng công quỹ Đảng Likud của bố anh ta.

Những cáo buộc này của toà án liên quan đến việc Ariel Sharon trở thành lãnh đạo Đảng Likud năm 1999 và trở thành ứng cử viên thủ tướng của đảng này. Tuy nhiên, ông Sharon vẫn kiên quyết từ chối có liên quan đến hành động sai trái của con trai nên đến nay vẫn bình yên vô sự.

OMRI SHARON

- 41 tuổi

- Người cha độc thân với 3 đứa con

- Cựu lính dù và thành viên Nghị viện

- Đại diện đàm phán ngoại giao với tổng thống Yasser Arafat của thủ tướng Sharon năm 2001

Omri và em trai Gilad đã có đóng góp rất lớn trong sự nghiệp chính trị của bố. Họ vừa là cố vấn riêng, người gây quỹ và đặc phái viên mật của ông Sharon.

Hiện vụ xét xử Omri Sharon đáng lẽ diễn ra hôm 15/11 sẽ được hoãn lại đến khi có lịch mới. Nếu được chứng minh là có tội thì Omri có thể phải lĩnh án đến 7 năm tù và buộc phải từ bỏ một ghế trong Nghị viện dành cho Đảng Likud.

Các quan sát viên cho biết kết quả luận tội con trai của cơ quan chức năng có thể làm cho thủ tướng phải chịu tai tiếng và gây hại đến các chiến dịch tái cử làm lãnh đạo Đảng Likud cũng như làm thủ tướng Israel của ông Sharon. Những người tiền nhiệm thủ tướng là Ehud Barak và Binyamin Netanyahu cũng đã từng phải đối mặt với các cáo buộc tham nhũng của toà án.

  • Thanh Bình (BBC, AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,