221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
731224
Paris cấm tụ tập 2 ngày cuối tuần
1
Article
null
Paris cấm tụ tập 2 ngày cuối tuần
,

Một lệnh cấm ngắn hạn bắt đầu có hiệu lực tại Paris từ 16h chiều nay (12/11 giờ VN) kéo dài tới chiều mai. Theo đó, mọi hội họp đều không được phép.

Soạn: AM 617161 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cảnh sát đi tuần tại đại lộ Champ Elysees.

>>>>Toàn cảnh bạo động ngoại ô Paris

Quyết định này của nhà chức trách Pháp là nhằm ngăn cản bạo lực bùng nổ ở thủ đô. Nó được ban bố sau khi những lời kêu gọi ''tiến hành bạo lực'' lan truyền khắp Paris qua đường Internet và tin nhắn điện thoại di động.

Hiện nay, vụ bạo động bùng phát hai tuần trước đây đã lắng dịu trên toàn nước Pháp song bất ổn vẫn tiếp diễn. Tối qua (11/11), hơn 500 ôtô đã bị đốt cháy, hai cảnh sát bị thương và 206 người bị bắt. Thiệt hại về tài sản tăng cao so với đêm trước đó, chỉ 359 xe ôtô bị phóng hoả, 168 người bị bắt.

Cũng trong ngày hôm qua, bom xăng đã được ném vào một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Carpentras khi buổi cầu nguyện đang diễn ra, gây thiệt hại nhỏ. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu vụ tấn công trên có liên quan tới tình trạng bạo động lan rộng hay không.

Trong những ngày vừa qua, hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai khắp Paris. Các nhân viên an ninh thường xuyên chặn ôtô và tiến hành kiểm tra thẻ căn cước. ''Tình hình yên ổn và không có gì phải báo cáo'', cảnh sát Paris nói. 

Được biết, cảnh sát đã phong toả nhiều khu vực ở trung tâm Paris trước thềm lễ kỷ niệm chiến tranh thế giới I kết thúc. Ngoài ra, lực lượng an ninh còn tăng cường rà soát hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô.

Chính phủ Pháp đã áp đặt tình trạng khẩn cấp ở Paris và hơn 30 khu vực khác nhằm dập tắt bạo động. Tại một số khu vực, lệnh giới nghiêm, cấm ra đường buổi tối cũng có hiệu lực.

  • Hoài Linh (Theo BBC, THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,