221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
729654
Toàn cảnh bạo động Ngoại ô Paris
1
Article
null
Toàn cảnh bạo động Ngoại ô Paris
,

 

Đại sứ Pháp nói gì về bạo động Paris?

(VietNamNet) - Đại sứ Pháp tại VN Jean-Francois Blarel đã có phân tích của mình về vụ bạo động Paris. Một cái nhìn khác về nỗi đau của nước Pháp.

 

 

EU giúp Pháp 50triệu euro sau bạo động
Liên minh châu Âu (EU) đã đề nghị viện trợ cho Pháp 50 triệu euro để khắc phục hậu quả sau hơn 2 tuần bạo động ở khu vực ngoại ô Paris.

 

 

Paris cấm tụ tập 2 ngày cuối tuần
Một lệnh cấm ngắn hạn bắt đầu có hiệu lực tại Paris từ 16h chiều nay (12/11 giờ VN) kéo dài tới chiều mai. Theo đó, mọi hội họp đều không được phép.

 

Châu Âu e sợ bạo động kiểu Pháp lan toàn khu vực
Theo sát diễn biến vụ bạo động ngoại ô Paris và cách Pháp kiểm soát tình hình, nhiều nước châu Âu lo ngại kịch bản tương tự sẽ diễn ra tại nước họ.

 

 
Pháp công bố tình trạng khẩn cấp
Tổng thống Pháp đã ban bố tình trạng khẩn cấp, tạo điều kiện áp đặt lệnh giới nghiêm nhằm chấm dứt những bất ổn, rối loạn trong suốt 13 ngày qua.

 

 

 

Báo Pháp nói gì về vụ bạo động ngoại ô Paris?
Hơn 10 ngày kể từ khi làn sóng bạo động bùng phát ở vùng ngoại ô thủ đô Paris, các tờ báo nước Pháp hôm qua đều bày tỏ sự bất bình.

 

 

 

 Pháp cho phép áp dụng lệnh giới nghiêm tại Paris
Trước việc thanh niên ở nhiều vùng ngoại ô đốt cháy thêm 800 ô tô trong đêm thứ 12, chính phủ Pháp cho phép các địa phương áp dụng lệnh giới nghiêm.

 

 

Ngoại ô Paris: Bao giờ tìm lại bình yên?
Những chiếc xe hơi bị đốt cháy, trơ lại khung xe nằm rải rác bên đường. Lửa vẫn bùng lên. Bạo lực vẫn tiếp diễn dù cảnh sát có mặt mọi nơi.

 

 

Pháp áp lệnh giới nghiêm để chống bạo động

Thủ tướng Pháp Dominique de Villepin hôm qua 7/11 tuyên bố nước này có thể sẽ cho phép chính quyền địa phương được áp đặt lệnh giới nghiêm tại những khu vực xảy ra các vụ bạo động để chấm dứt tình trạng mất trật tự, rối loạn trong suốt 12 ngày qua

 

Pháp: Bạo động lan khắp 300 thị trấn, đã có người chết

Tình trạng bạo động do các thanh thiếu niên ở Pháp gây ra hiện lan tới 300 thị trấn trên khắp cả nước. Đến thời điểm này đã có một người chết vì vết thương quá nặng, trường hợp thiệt mạng đầu tiên trong 11 ngày bạo loạn liên tiếp.

 

Pháp: Đám đông xả súng vào cảnh sát, 30 người bị thương

Khoảng 30 cảnh sát đã bị thương vì bị những kẻ gây bạo lực bắn và ném đá ở một vùng ngoại ô Paris trong đêm thứ 11 bạo động liên tiếp diễn ra trên khắp nước Pháp.

 

Pháp: Bạo động tiếp tục, gần 350 người bị bắt

Những cuộc bạo động, đốt phá tại Pháp đã bước sang ngày thứ 11 và vẫn chưa có dấu hiệu giảm khi cảnh sát đã bắt giữ gần 350 người bị tình nghi gây bạo loạn để thẩm vấn.

   
 
Paris: 30 người bị bắt, bạo lực vẫn "nóng bỏng"

Cảnh sát Pháp đã bắt hơn 30 người liên quan đến các vụ bạo lực mới nổ ra trong và xung quanh thủ đô Paris cùng một số vùng khác của Pháp.

 

Bạo động ngoại ô Paris lan rộng

Vụ bạo lực bùng phát ngày 27/10 ở khu vực ngoại ô Paris đang ngày càng trầm trọng hơn và đã lan sang ít nhất 20 thị trấn khác.

 

Nguyên nhân các vụ bạo động ở ngoại ô Paris
14:38' 02/11/2005 (GMT+7)

Chỉ trong vòng một tuần qua tại vùng ngoại ô Paris liên tiếp xảy ra các vụ bạo động của thanh niên chống lại cảnh sát, thiêu cháy xe hơi . Vậy nguyên nhân của sự lộn xộn này là do đâu ?

 

 

 

Bạo lực nhiều ngày liên tiếp tại ngoại ô Paris
13:53' 02/11/2005 (GMT+7)

Tình trạng náo loạn tại khu Clichy-sous-Bois ở ngoại ô Paris kéo dài suốt một tuần qua bắt đầu lan sang những khu vực khác kề cận thủ đô.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,