221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
728840
Iran muốn nối lại đàm phán hạt nhân với EU
1
Article
null
Iran muốn nối lại đàm phán hạt nhân với EU
,

Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Iran đã gửi thư tới các đại sứ của bộ ba Anh, Pháp và Đức đề nghị nối lại các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của nước này.

Soạn: AM 611647 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Iran bác bỏ cáo buộc nước này phát triển vũ khí hạt nhân.

Ba nước Anh, Pháp và Đức thay mặt Liên minh châu Âu (Eu) đàm phán với Tehran.

Theo các phương tiện truyền thông Iran, Chủ tịch hội đồng an ninh quốc gia tối cao Ali Larijani nhấn mạnh trong bức thư nói trên rằng, Iraq hoan nghênh các cuộc đàm phán mang tính xây dựng và có lô-gic, tuân thủ luật pháp quốc tế. 

Đây là bước tiếp cận đầu tiên của ông Larijani với bộ tam EU kể từ khi tiếp quản chức trưởng đoàn đàm phán hạt nhân sau khi Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad nhậm chức tháng 6 vừa qua.

Tuy nhiên, cho đến nay cả 3 nước EU nói trên vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Các cuộc đàm phán giữa Iran và bộ ba EU ''đóng băng'' ngay sau khi Tehran tuyên bố bắt đầu khởi động chương trình làm giàu uranium tại cơ sở chuyển đổi nguyên liệu hạt nhân Isfahan.

Trước đó Mỹ và EU đã cảnh báo bước đi trên của Iran sẽ có thể khiến nước này phải đối mặt với một lệnh trừng phạt về kinh tế của Hội đồng Bảo an LHQ.

Iran đã ngừng tất cả các hoạt động nghiên cứu làm giàu uranium từ tháng 11/2004 dưới sức ép của cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên, nước này khẳng định hành động này chỉ mang tính tạm thời và sẽ khởi động lại các chương trình nghiên cứu khi cần thiết.

  • Trần Kiên (theo BBC, AP, Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,