221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
728796
Pháp: Đám đông xả súng vào cảnh sát, 30 người bị thương
1
Article
null
Pháp: Đám đông xả súng vào cảnh sát, 30 người bị thương
,

Khoảng 30 cảnh sát đã bị thương vì bị những kẻ gây bạo lực bắn và ném đá ở một vùng ngoại ô Paris trong đêm thứ 11 bạo động liên tiếp diễn ra trên khắp nước Pháp.

Soạn: AM 611559 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một cảnh sát giơ cao vỏ đạn sau khi bị đám đông bắn ở Grigny, phía nam Paris.

Các nguồn tin cho hay, khoảng 200 thanh thiếu niên ở Grigny, phía nam Paris, đã tấn công cảnh sát bằng súng đạn và đất đá. Hai trong số này hiện đang trong tình trạng thập tử nhất sinh.

Theo thông tin từ lực lượng cảnh sát, chỉ riêng trong đêm qua, đêm bạo lực thứ 11 liên tiếp, ít nhất 839 chiếc ôô bị đốt và khoảng 186 người đã bị bắt.

Ở Toulouse, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay để giải tán một đám đông.

Hành động bất chấp luật pháp của những kẻ gây bạo loạn trên được thực hiện vài giờ sau khi Tổng thống Jacques Chirac tuyên bố đặt khôi phục trật tự lên ưu tiên hàng đầu, đồng thời thề sẽ bắt giữ và trừng trị tất cả những kẻ "gây bạo lực, gieo rắc nỗi sợ hãi". 

Thủ tướng Dominique de Villepin cho biết, chính phủ sẽ cho "điều động thêm cảnh sát tới những nơi bạo lực leo thang và sẽ tăng cường an ninh ở bất cứ nơi nào cần trên toàn quốc". Theo báo Le Journal de Dimanche, Villepin tuyên bố ông đang "chuẩn bị thông báo các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn bạo lực".

Vừa qua, Thủ tướng Villepin và  Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nicolas Sarkozy Sarkozy đều đã phải hủy các chuyến công du nước ngoài của họ vì tình trạng bạo động trong nước.

Soạn: AM 611567 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hàng trăm xe hơi bị đốt cháy trong đêm thứ 11 bạo động liên tiếp ở ngoại ô Paris và nhiều vùng khác trên toàn nước Pháp.

Bạo động ở khu vực ngoại ô Clichy-sous-Bois bùng phát khi 2 thanh niên bị điện giật chết ở một trạm điện, nơi họ trốn cảnh sát. Nhân dân địa phương cho rằng, chính cảnh sát là thủ phạm vụ này.

Bắt đầu từ đây, bạo lực lan rộng và trở thành thách thức lớn đối với lực lượng an ninh và nhà nước Pháp. Bất ổn cũng làm lộ ra sự bất bình của những người sống ở ngoại ô Paris - khu vực có hầu hết người Hồi giáo và châu Phi sinh sống. Tại những nơi này, con cái của dân nhập cư đang chịu cảnh đói nghèo, thất nghiệp, phân biệt chủng tộc, không được giáo dục.

Những địa điểm có bạo loạn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,