221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
726518
Bạo lực nhiều ngày liên tiếp tại ngoại ô Paris
1
Article
null
Bạo lực nhiều ngày liên tiếp tại ngoại ô Paris
,

Tình trạng náo loạn tại khu Clichy-sous-Bois ở ngoại ô Paris kéo dài suốt một tuần qua bắt đầu lan sang những khu vực khác kề cận thủ đô.

Soạn: AM 606009 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Rất nhiều ôtô bị đốt cháy.

Đêm qua (1/11), bạo lực nổ ra tại các khu vực ngoại ô phía đông bắc Paris, hàng loạt xe ôtô bị đốt cháy. Tại Aulnay-sous-Bois, khoảng 20 cảnh sát và 40 thanh niên đã đụng độ, cảnh sát đã bắn đạn cao su và xì hơi cay khi đối mặt với nhóm thanh niên. Trong khi đó, ở khu ngoại ô Bondy, một cửa hàng bán thảm đã bị phóng hoả, 14 ôtô bị thiêu rụi.

Ngoài ra, theo tin của đài France-Infor, 150 đám cháy đã bùng lên một loạt địa điểm ở vùng Seine-Saint-Denis, nơi tỷ lệ thất nghiệp, các vụ vi phạm pháp luật đang tăng cao.

Đài này cho biết, tình trạng bất ổn cho thấy sự phân hoá giữa những thành phố lớn của Pháp và các khu vực vệ tinh nghèo khổ của nó. Theo thống kê sơ bộ, 69 chiếc ôtô đã bị đốt cháy ở 9 khu ngoại ô trên toàn vùng Seine-Saint-Denis (một hình cung bao bọc Paris ở phía bắc và đông bắc).

Vụ việc tồi tệ nhất xảy ra ở Montfermeil, một gara và hai xe cảnh sát bị đốt, phá huỷ.

Hiện, chưa có thông báo mới về tình hình ở Clichy-sous-Bois, nơi bạo lực bùng phát hồi thứ năm tuần trước (27/10) sau vụ 2 thanh niên bị đánh chết mà người dân cho rằng thủ phạm là cảnh sát. Nhà chức trách cho hay, những rắc rối mới do các nhóm nhỏ gây ra, không có những vụ phá hoại lớn như tuần trước. Hiện, 4 người bị bắt.

Bạo lực mới nổ ra khi Bộ trưởng Nội vụ Nicolas Sarkozy gặp gỡ với một số thanh niên và quan chức ở Clichy-sous-Bois nhằm ngăn ngừa các vụ náo loạn mới phát sinh. Tuy nhiên, bất ổn vẫn lan rộng bất chấp nỗ lực của nhà lãnh đạo này. Nhiều người cho rằng, chính ông Sarkozy đã khiến bạo lực lan rộng khi đưa ra những biện pháp cứng rắn.

Bạo động ở các khu vực ngoại ô bùng phát khi 2 thanh niên bị điện giật chết ở một trạm điện, nơi họ trốn cảnh sát. Một người bị thương trong vụ việc này. Các quan chức cho hay, cảnh sát đã đuổi theo hai thanh niên, một 15 tuổi và một 17 tuổi.

Hôm qua, Thủ tướng Dominique de Villepin đã gặp cha mẹ của 3 thanh niên trên và hứa sẽ điều tra về cái chết của họ đồng thời nhấn mạnh cần giữ bình tĩnh.

  • Hoài Linh (Theo BBC, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,