221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
723786
Israel kêu gọi trục xuất Iran ra khỏi LHQ
1
Article
null
Israel kêu gọi trục xuất Iran ra khỏi LHQ
,
Soạn: AM 599659 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tại hội nghị "Một thế giới không có chủ nghĩa Do Thái".

Phó thủ tướng Israel Shimon Peres đã lên tiếng kêu gọi trục xuất tư cách thành viên của Iran ra khỏi LHQ sau khi Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đưa ra lời tuyên bố bất ngờ rằng nên "xoá sổ đất nước Israel".

Phản ứng trước tuyên bố "lạnh lùng" trên của ông Mahmoud Ahmadinejad, đại diện một số nước phương Tây như Anh, Canada và Đức đã lên tiếng phản đối kịch liệt. Italia đã triệu đại sứ Iran tại Roma tới để thông báo rằng lời tuyên bố này là "không thể chấp nhận được" và bày tỏ sự lo lắng về quan điểm chính trị của người lãnh đạo Iran.      

"Từ khi thành lập LHQ tới nay, chưa từng có một quốc gia thành viên nào công khai tuyên bố huỷ diệt một thành viên quốc gia khác", ông Mahmoud Ahmadinejad. 

Lời tuyên bố của ông Ahmadinejad được đưa ra trong cuộc hội nghị "Một thế giới không có chủ nghĩa Do Thái" được tổ chức tại Tehran.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Israel Mark Regev cho biết đã đưa ra lời phản đối chính thức về lời tuyên bố của nhà lãnh đạo Iran tại LHQ, tuy nhiên vẫn chưa có ý định cụ thể nào về việc trục xuất nước này.

Trong khi đó Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov thì đánh giá rằng sự kiện này "rất nghiêm trọng" và Nga sẽ ủng hộ quyết định của cơ quan IAEA. 

(Việt Phương -Nguồn AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,