221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
723582
Nam Thái Lan: thêm 6 người chết vì bạo lực
1
Article
null
Nam Thái Lan: thêm 6 người chết vì bạo lực
,

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công phối hợp tình nghi do các tay súng Hồi giáo tiến hành tại miền Nam Thái Lan.

Soạn: AM 599120 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thái Lan tăng cường an ninh tại khu vực Miền Nam.

Tin cho biết, những kẻ tấn công đã lấy đi hàng chục vũ khí từ nhà riêng của các trưởng làng và những bảo vệ tình nguyện tại các tỉnh Narathiwat, Yala và Pattani.

Trong số những người thiệt mạng nói trên có 2 trưởng làng và 2 quân nổi dậy.  Cho đến nay, gần 1.000 đã bị giết trong các cuộc xung đột tại miền Nam Thái Lan kể từ năm 2004.

Chính phủ cáo buộc các phần tử Hồi giáo ly khai gây ra tình trạng bạo lực nói trên. Vụ tấn công mới nhất xảy ra vào đêm qua, thời điểm người dân địa phương đang tham dự một buổi cầu nguyện ở thánh đường.

Giới chức địa phương cho biết, một số bảo vệ tình nguyện đã bị thương và bị lấy vũ khí. Chính phủ Thái Lan đã tổ chức huấn luyện và vũ trang cho dân làng để bảo vệ cộng đồng của họ.

Hiện, cảnh sát đang tiến hành chiến dịch truy kích những phần tử thực hiện vụ tấn công đêm qua. Hãng thông tấn AP đưa tin, Chính phủ Thái Lan đã treo giải 20.000 baht (490 USD) cho những ai giao nộp vũ khí.

  • Trần Kiên (theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,