221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
723472
Iran đòi "xóa Israel khỏi bản đồ"
1
Article
null
Iran đòi 'xóa Israel khỏi bản đồ'
,

Soạn: AM 598710 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad.

Jerusalem đã lên án mạnh mẽ và coi Teheran là một "mối nguy hiểm hiện tại rõ ràng". Còn Washington đang tỏ ý lo ngại về các mục tiêu hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

 

Ngoại trưởng Israel Silvan Shalom nói tại Jerusalem: "Chúng tôi tin rằng Iran đang cố tình kéo dài thời gian... để họ có thể sản xuất bom hạt nhân. Iran là một mối nguy hiểm rõ ràng ở thời điểm hiện nay".

 

Tại Washington, Nhà Trắng cho rằng những nhận định của Tổng thống theo đường lối cứng rắng Ahmadinejad làm dấy lên mối lo ngại của Mỹ về các tham vọng hạt nhân của Teheran. Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Nhà Trắng Scott McCllean nói: "Việc này chỉ khẳng định lại điều chúng ta đang nói về chế độ ở Iran. Nó làm nổi bật mối quan ngại của chúng ta về các hoạt động hạt nhân của Iran".

 

Ngoại trưởng Pháp Philippe Douste-Blazy cho biết nước này sẽ triệu đại sứ Iran tại Paris đến để chất vấn về lời kêu gọi trên của Tổng thống Ahmadinejad còn người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức Walter Lindner cho rằng "nếu thực tế có những lời nhận định trên, thì những lời nhận định đó hoàn toàn không thể chấp nhận được và nên bị lên án mạnh mẽ nhất".

 

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lại cho hay Moscow không có bằng chứng cụ thể cho thấy "chúng ta có mối đe dọa rõ ràng ở thời điểm hiện nay do chương trình hạt nhân của Iran".

 

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,