221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
710778
Bão Rita xuống cấp 1, giá dầu thế giới giảm
1
Article
null
Bão Rita xuống cấp 1, giá dầu thế giới giảm
,

Trung tâm báo bão quốc gia Mỹ thông báo, bão Rita tiếp tục suy yếu và đang ở mức thấp nhất: cấp 1 song nó vẫn gây ra mưa lớn trong nhiều ngày tới.

Soạn: AM 560215 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Dự báo hướng di chuyển của bão Rita.

Tính đến 10h tối qua (24/9-giờ Việt Nam), sức gió mạnh nhất đã giảm xuống 120km/h. Có nhiều khả năng bão sẽ tiếp tục suy yếu nhưng vẫn gây ra mưa lớn ở khu vực đông nam nước Mỹ.

Cũng theo các tin tức mới nhất, thành phố New Orleans đã thoát khỏi cơn bão Rita tồi tệ chỉ trừ một vùng xa trung tâm thành phố, nước ngập dâng cao khiến hàng trăm người phải đi sơ tán.  Một quan chức thuộc cơ quan khí tượng quốc gia Phil Grigsby nói: ''New Orleans quả là may mắn vì thành phố này không phải hứng chịu những trận mưa khủng khiếp''.

Quang cảnh nhìnt từ trên cao ở Oak Grove, Louisiana, sau khi bị bão Rita tấn công

Lúc 3h30 chiều qua, cơn bão Rita tràn vào khu vực giữa bang Texas và Louisiana với sức gió 193 km/h kèm theo mưa lớn.Tính từ thời điểm bão bắt đầu đổ vào bang Texas và Louisiana tới nay, bão đã suy yếu và giảm 2 cấp, từ cấp 3 xuống cấp 1.

Trước đó, Giám đốc Trung tâm lụt bão Quốc gia Mỹ Max Mayfield đánh giá, bão Rita sẽ không mạnh và gây ảnh hưởng trên diện rộng như bão Katrina. Bão Rita cũng không đổ bộ vào vùng đông dân cư.

Hôm qua, giá dầu thế giới đã giảm nhẹ do bão Rita suy yếu dần và được dự báo sẽ không tấn công mạnh vào các trung tâm lọc dầu của Mỹ ở Texas. Tại New York, giá dầu thô nhẹ giao tháng 11, giảm 1,8 USD xuống còn 64,70USD/thùng. Tại London, giá dầu Brent Biển bắc giao tháng 11 giảm 1,66 USD xuống còn 62,94/thùng.

  • Hoài Linh (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,