221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
710608
Các diễn biến chính liên quan bão Rita
1
Article
null
Các diễn biến chính liên quan bão Rita
,

Trong hôm nay, bão Rita sẽ tràn tới Texas với sức gió 201km/h. Các quan chức Mỹ cho biết, cơn bão này sẽ suy yếu hơn nữa khi đổ bộ vào đất liền song ảnh hưởng của nó là rất khó lường.

>> Nước đã tràn qua đoạn đê vá vào New Orleans

+ Mưa không ngớt ở New Orleans khiến nước lên cao và chọc thủng đoạn đê vá sau bão Katrina, tràn vào khu đất trũng Ninth Ward và khu vực Gentilly. Hiện nước đã ở mức ngang thắt lưng và dâng cao ở một số vùng.

Soạn: AM 559465 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Sáng nay, do ảnh hưởng của Rita, nước đã tràn vào Ninth Ward ở New Orleans.

+ Một xe buýt chở người già đi sơ tán bị bốc cháy rồi nổ tung ở gần Dallas, làm thiệt mạng khoảng 24 người. Nguyên nhân sự việc có nhiều khả năng do nổ bình oxy của hành khách.

+ Các quan chức dự báo khí tượng Mỹ cho biết, Houston và Galveston có thể không chịu ảnh hưởng trực tiếp vì
bão Rita đã chuyển hướng chút ít về phía đông. Trận cuồng phong này đang đe dọa các trung tâm dầu mỏ và hóa chất Beaumont và Port Arthur, nằm cách Houston khoảng 120km.

+ Một ngày sau khi rơi vào cảnh tắc nghẽn do người dân ồ ạt đi tránh bão, các tuyến xa lộ trong Houston đã được thông. Tuy nhiên ở các vùng ngoại ô thành phố hướng tới Austin và Dallas, xe cộ vẫn đang phải nhích từng bước một.

+ Tổng thống Bush cam kết sẽ quan tâm sát sao
công tác đối phó với bão Rita của liên bang. Ông đã hủy chuyến thăm San Antonio như đã định để tới giám sát quá trình chống bão của Trung tâm Chỉ huy an ninh nội địa của Quân đội Mỹ tại Colorado Springs.

Soạn: AM 559473 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong hôm nay, bão Rita sẽ tràn tới Texas với sức gió 201km/h.

+ Tính đến hôm qua, tổng số người chết sau bão Katrina ở Louisiana  đã tăng lên 841, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng vì trận cuồng phong này trên toàn nước Mỹ lên 1.078.

+ Chính phủ Mỹ bắt đầu điều tra về phản ứng của liên bang trước bão Katria.

+ Hải quân Mỹ đã điều 5 tàu tới Vịnh Mexico ngoài khơi bờ biển Florida để bám bão Rita và cung cấp những thứ cần thiết sau khi bão tan.

+ Giá dầu thô giảm khi giới thương nhân nhận được tin bão Rita suy yếu với nhiều khả năng công suất tinh lọc dầu sẽ bị ít ảnh hưởng hơn so với dự đoán ban đầu.

  • Thanh Hảo (Theo AP, Reuters)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,