221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
710576
Nước đã tràn qua đoạn đê vá vào New Orleans
1
Article
null
Nước đã tràn qua đoạn đê vá vào New Orleans
,

Nước đang dâng cao, vượt qua mức đê được vá của New Orleans sau trận bão trước và làm dấy lên nỗi lo sợ rằng bão Rita lại nhấn chìm thành phố này trong biển nước.

Soạn: AM 559423 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ảnh do Lực lượng tuần tra bờ biển Mỹ chụp cho thấy nước đã tràn qua đoạn đê vá vào New Orleans.

Các kỹ sư quân đội cảnh báo, đoạn đê ngăn lụt do cơn cuồng phong Katrina làm hư hại chỉ chịu được mức nước mưa trong vòng 15cm. Trong khi đó có tin là dòng nước với bề rộng 9m đang ào ạt tràn vào vùng đất trũng Lower Ninth Ward, nơi vừa được hút khô sau bão Katrina.

Theo phóng viên BBC Claiire Marshall hiện đang ở New Orleans, một số người cho biết nước ngập đã dâng lên tới thắt lưng ở nhiều nơi trong thành phố. Trước đó, một số cư dân mới trở về New Orleans đã được lệnh phải rời đi trước khi Rita ập tới.

Hiện Rita đã suy yếu thành bão cấp 3 song sức gió vẫn mạnh tới 201km/h. Dự báo, cơn bão này sẽ đổ bộ vào Texas trong hôm nay. Hiện ở đường duyên hải vùng Vịnh phía tây như Mexico đang trong tình trạng báo động. Các quan chức Mỹ cảnh báo, ảnh hưởng của bão Rita là rất khó lường mặc dù nó sẽ suy yếu khi đổ bộ vào đất liền.

Đến thời điểm này, có 2 triệu người đã rời khỏi các vùng bờ biển Texas và Louisiana để tránh bão.

Một số diễn biến khác:

- Tổng thống Bush vừa bay tới Colorado để giám sát công tác chuẩn bị đối phó với bão thay vì tới San Antonio, Texas như kế hoạch đã định.

- Tối qua, một chiếc xe 
buýt chở người già di tản cơn bão Rita đã bốc cháy khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

- Các xe tải của Lực lượng Bảo vệ quốc gia Mỹ đang mau chóng chở nhiên liệu tới các trạm cung cấp ở Texas để đáp ứng tình trạng thiếu xăng, phục vụ người dân đi tránh bão.

- Sản lượng dầu khai thác ở Vịnh Mexico bị giảm 99% trong khi sản xuất khí đốt cũng chịu tác động nghiêm trọng.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,