221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
709344
Nam Thái Lan: Dân quây bắt lính chính phủ
1
Article
null
Nam Thái Lan: Dân quây bắt lính chính phủ
,

Những người dân ở huyện Rangae, tỉnh Narathiwat, vùng miền Nam bất ổn của Thái Lan, đã phong tỏa địa bàn huyện và bắt giữ 2 lính chính phủ vào sáng sớm nay do nổi giận trước các cuộc đánh bom.

Soạn: AM 555362 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Lực lượng an ninh Thái Lan tăng cường tuần tra ở các tỉnh miền Nam.

Các cuộc đụng độ giữa các nhà chức trách và cư dân vùng miền Nam Thái Lan nổ ra do một cuộcđánh  bom nhằm vào một quán trà trong huyện lúc khoảng 1h sáng nay làm 5 dân thường bị thương. 
 
Buộc tội lực lượng an ninh gây ra vụ này, người dân huyện Rangae đã bắt 2 lính thủy đánh bộ khi họ đang đi tuần tại địa bàn. Theo một nguồn tin quân sự, hơn 100 cư dân địa phương còn phong tỏa lối ra vào huyện Rangae, dùng bàn ghế và tre nứa dựng hàng rào tạm thời để "tự vệ". 
 
Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Thammarak Isarangura ngay lập tức bác bỏ thông tin rằng hai binh sĩ trên có liên quan đến sự việc. "Đó là một sự hiểu lầm. Tình cờ, hai người lính này đã đến đó đúng vào lúc vụ nổ xảy ra. Tôi tin rằng mọi việc sẽ không trở nên nghiêm trọng hơn và sẽ sớm được giải quyết êm đẹp". 
 
Hiện tại, quân đội Thái Lan đang chuẩn bị thương thuyết với dân chúng địa phương để trả tự do cho hai binh sĩ trên. 

Soạn: AM 555368 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cảnh sát Thái Lan phong tỏa hiện trường một vụ tấn công ở tỉnh Narathiwat.

Đây là lần thứ 2 trong tháng, cư dân miền Nam Thái Lan từ chối cho phép các nhà chức trách vào làng mạc của họ với lý do lực lượng an ninh đã sử dụng bạo lực khi truy quét các phần tử chống đối.

Cuối tháng 8 vừa qua, dân làng Ban Rahan cũng thuộc tỉnh Narathiwat đã bao vây lối ra vào làng hai lần vì cho rằng các nhà chức trách bắn chết một lãnh tụ Hồi giáo của họ tại đây. 
 
Miền nam Thái Lan, cụ thể là ba tỉnh Narathiwat, Pattani và Yala, rơi vào tình trạng bạo lực dai dẳng kể từ đầu năm ngoái. Các cuộc tấn công do các phần tử Hồi giáo ly khai thực hiện đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người, trong đó có cả nhân viên an ninh, công chức chính phủ và dân thường.

  • Thanh Hảo (Theo Reuters, Xinhua)

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,