221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
707802
Các bộ trưởng Zimbabwe "rất lười nhác"
1
Article
null
Các bộ trưởng Zimbabwe 'rất lười nhác'
,

Tờ Herald của nhà nước Zimbabwe cho biết, Phó Tổng thống Joyce Mujuru vừa lên tiếng chỉ trích các bộ trưởng nước này là lười nhác.

Soạn: AM 550763 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Phó Tổng thống Zimbabwe Joyce Mujuru.

Phát biểu trước các lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước hôm qua, bà Mujuru thẳng thắn nói: "Một số hồ sơ phủ đầy bụi trong văn phòng các Bộ".

Bà này cũng đưa ra lời khuyên rằng các chủ doanh gnhiệp hãy gõ cửa văn phòng của bà nếu công việc kinh doanh "không được giải quyết trong vòng 5 ngày".

"Nếu chúng ta phát hiện thấy cửa nào trong chính quyền đóng im ỉm và chúng ta bị các ban ngành có liên quan gây trở ngại thì hãy nhớ rằng cửa văn phòng tôi luôn mở rộng", trích lời Phó Tổng thống Mujuru.

Bà Mujuru còn tuyên bố sẽ không khoan dung trước tệ nạn ưu tiên con em cháu cha và tham nhũng trong các công ty nhà nước bởi vì khối doanh nghiệp này là xương sống của nền kinh tế Zimbabwe vốn đang rơi vào khủng hoảng. Hầu hết người dân có rất ít cơ hội kiếm việc làm trong khi lạm phát tăng vọt còn lương thực và nhiên liệu thì khan hiếm.

"Người Zimbabwe chúng ta có thể vượt qua thời điểm khó khăn về kinh tế này nếu như tất cả cùng đoàn kết lại"
, Mujuru khẳng định.

Cũng tại cuộc họp, Thống đốc Ngân hàng  Dự trữ Zimbabwe Gideon Gono cho biết khối doanh nghiệp nhà nước giữ vai trò chủ lực trong việc vực dậy nền kinh tế đang tụt dốc của nước này vì họ đóng góp 40% cho Tổng sản phẩm quốc nội (GDP)

  • Thanh Hảo (Theo BBC, I.O)

     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,