221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
707579
Thêm một vụ giết người đốt xác ở nam Thái Lan
1
Article
null
Thêm một vụ giết người đốt xác ở nam Thái Lan
,

Một nhóm tay súng tình nghi là các phần tử Hồi giáo ly khai ở miền Nam Thái Lan, hôm qua (15/9), đã giết chết hai người trong đó có một người đàn ông 40 tuổi rồi đốt xác của nạn nhân. Chúng còn để lại một mẩu tin nhắn dọa tiếp tục gây họa.

Soạn: AM 550330 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cảnh sát Thái Lan đang phong tỏa hiện trường một vụ tấn công ở tỉnh Narathiwat, miền nam Thái Lan.

Cảnh sát cho biết, tin nhắn trên viết nguệch ngoạc trên mẩu giấy gài lại thi thể cháy dở của nạn nhân tên là Sompas Ek có nội dung: "Nếu những những người Hồi giáo Thái Lan vô tội bị bắt, các tín đồ Phật tử địa phương cũng sẽ không được yên thân".

Ám chỉ lệnh khẩn cấp được Chính phủ ban hành để khôi phục trật tự và pháp luật tại địa phương, mẩu tin còn cảnh báo: "Nếu các ông tiếp tục sử dụng các điều luật khẩn cấp nhằm vào khu vực người Hồi giáo Thái Lan thì đừng có hy vọng vùng đất này sẽ yên tĩnh và an toàn", theo cảnh sát Wisuth Channarin.

Theo cảnh sát địa phương, Sompas bị bắn chết khi đang lái xe máy qua một đồn điền cao su, cách tuyến đường chính khoảng 1km, trên địa bàn huyện Raman, tỉnh Yala.

Sompas từng là lính biệt kích trong quân đội Thái Lan. Năm 1993, ông này đã bỏ đạo Phật sang đạo Hồi sau khi lấy vợ người Hồi giáo.

Trong một cuộc tấn công riêng rẽ khác, Sawat Bunsawat, một giáo viên về hưu, được phát hiện đã chết bên ven đường ở quận Waeng, tỉnh Narathiwat. Ông này bị bắn nhiều nhát khi đang chở vợ bằng xe máy và chết ngay tại chỗ.

Vợ của Bunsawat là Jinartda cũng là một giáo viên về hưu bị thâm tím toàn thân vì ngã từ xe xuống.

Soạn: AM 550328 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các vụ tấn công như thế này xảy ra thường xuyên ở miền nam Thái Lan.

Kể từ khi bắt đầu phong trào nổi dậy hồi đầu năm ngoái, lực lượng Hồi giáo ly khai ở Thái lan đã tiến hành nhiều cuộc tấn công và ngày càng được tổ chức chặt chẽ ở ba tỉnh miền nam là Narathiwat, Yala và Pattani giáp biên giới với Malaysia.

Tổng cộng gần 1.000 người đã thiệt mạng vì phong trào bạo lực này, gồm cả các tín đồ Phật giáo và Hồi giáo.

  • Thanh Hảo (Theo Bangkok Post, Xinhua)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,