221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
705530
Thái Lan mở sòng bạc
1
Article
null
Thái Lan mở sòng bạc
,

Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra vừa tuyên bố các kế hoạch mở sòng bạc ở Thái Lan với mục đích thúc đẩy du lịch. Quyết định trên của ông Thaksin được đưa ra giữa thời điểm "cơn bão" này đang đổ bộ tới tấp vào châu Á.

Soạn: AM 544787 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Casino đang nở rộ ở châu Á.

Năm ngoái, Singapore tuyên bố nước này sẽ xây 2 sòng bạc và nhiều du khách chắc chắn sẽ chuyển đích đến của mình sang đất nước sạch đẹp này thay vì tới Thái Lan. Đó là chưa kể sự ra đời của Hong Kong Disney Land cũng hút mất của Thái Lan không ít khách, đặc biệt là khách Trung Quốc.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Thái Lan Pracha Maleenont cũng nhấn mạnh: "Thái Lan cần có một sức hấp dẫn du lịch mới để thu hút nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước".

Theo đó, Thái Lan sẽ xây 4 sòng bạc ở Phuket, Pattaya và hai điểm du lịch ít phổ biến hơn, có thể là Ambassador Pattaya, Nakular (bắc Pattaya) hoặc thậm chí là Sân bay quốc tế Bangkok mới.

Các công ty du lịch Thái Lan lâu nay chỉ trích chính phủ đã thiếu hành động sau thảm họa sóng thần hồi cuối tháng 12 năm ngoái.

Từ đầu năm đến nay, Sân bay Bangkok đã đón khoảng 700.000 lượt khách du lịch. Mặc dù vậy, chính phủ Thái Lan vẫn tin rằng họ sẽ đạt mục tiêu đón 6 triệu khách trong năm nay. Mới đây, Bangkok tuyên bố sẽ rót thêm tiền vào thúc đẩy loại hình du lịch đi săn đêm ở Chaing Mai để cạnh tranh với Hong Kong's Disneyland.

  • Thanh Hảo (Theo E-T Blackboard, B.P)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,