221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
703360
Đàm phán 6 bên sẽ nối lại vào tuần sau
1
Article
null
Đàm phán 6 bên sẽ nối lại vào tuần sau
,

Bộ Ngoại Giao Trung Quốc hôm nay (7/9) cho biết, các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên sẽ được nối lại vào tuần sau mặc dù thời điểm chính thức chưa được ấn định.

Soạn: AM 539849 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đàm phán về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên liệu sẽ đạt được những tiến bộ mới?

"Các cuộc đàm phán sẽ bắt đầu vào tuần tới," người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương nói trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh. "Hiện chúng tôi vẫn còn đang thảo luận với từng bên về thời điểm chính xác."

CHDCND Triều Tiên đề nghị khởi động lại các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân vào ngày 13/9, hãng tin Yonhap trích lời một quan chức Hàn Quốc đề nghị không tiết lộ danh tính. CHDCND Triều Tiên đã hoãn các cuộc đàm phán lại để phản đối việc Hoa Kỳ và Hàn Quốc tiến hành tập trận chung.

Theo nguồn tin của Yonhap, CHCDND Triều Tiên đã đưa ra một đề nghị với chính phủ Trung Quốc về vấn đề này. Phía Bộ Ngoại giao Trung Quốc hiện chưa xác nhận thông tin của Yonhap trong buổi họp báo hôm nay.

Bắc Kinh đã chủ trì các vòng đàm phán trước đây mà thành phần gồm sáu bên: CHDCND Triều Tiên, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Nga.

Hoa Kỳ hiện đang đề nghị viện trợ về lương thực và giúp đỡ về kinh tế cũng như đảm bảo về an ninh để đổi lại việc CHDCND Triều Tiên sẽ từ bỏ chương trình hạt nhân. Tuy nhiên, các bên đã không đạt được thoả thuận sau một cuộc đàm phán kéo dài 13 ngày và kết thúc hôm 7/8.

  • B.Q (theo Bloomberg, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,