221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
702249
Nổ tại New Orleans, cư dân thêm hoảng loạn
1
Article
null
Nổ tại New Orleans, cư dân thêm hoảng loạn
,

Vào lúc 4h30 chiều nay (giờ VN), một tiếng nổ lớn vang làm cư dân thành phố New Orleans giật mình tỉnh giấc. Chưa hết hoảng loạn vì nạn cướp bóc và hãm hiếp, nay họ lại được một phen hú vía.

Soạn: AM 536726 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Xe của lực lượng Cảnh vệ quốc gia tuần tra trên đường phố trấn an dân chúng.

Vụ nổ xảy ra tại một kho chứa chất hóa học ở phía đông của khu người Pháp. Tiếp theo đó, hàng loạt tiếng nổ nhỏ liên tiếp vang lên và khói đen bốc ngùn ngụt trên bầu trời. Chấn động từ khu vực xảy ra nổ lan tận tới trung tâm thành phố.

Hiện chưa có thông tin gì về nguyên nhân cũng như con số thương vong. Ít nhất hai xuồng cảnh sát đã được phái tới hiện trường.

Vụ nổ mở đầu cho một ngày mới buồn thảm và đầy lo âu của người dân New Orleans khi nạn cướp và hãm hiếp bóc trở nên quá phổ biến. Thậm chí, Thống đốc Kathleen Blanco đã phải lên tiếng cảnh báo rằng: hàng trăm binh sĩ thuộc lực lượng Cảnh vệ quốc gia được đào luyện trên chiến trường Iraq đã có mặt tại New Orleans và sẽ bắn giết bất kì ai họ thấy hợp lý.

Cũng trong ngày hôm qua, hàng chục nghìn người đã được sơ tán từ khu Superdome tới Houston bằng xe buýt. Trong khung cảnh hỗn loạn, những vụ ẩu đả và đốt phá liên tiếp xảy ra đẩy người dân vào tình trạng hoảng loạn tinh thần. Người ta chen lấn nhau, xô cả vào hàng rào bảo vệ để được lên xe buýt trước. Gần Superdome, khoảng 15.000-20.000 người  vẫn tiếp tục chờ đợi xe buýt tới khi xung quanh là người chết và rác rưởi bẩn thỉu.

Hôm qua, Quốc hội đã nhanh chóng thông qua khoản viện trợ trị giá 10,5 tỉ USD để khôi phục vùng bão. Lầu Năm Góc thì cam kết sẽ cắt cử 1.400 lính thuộc Cơ quan cảnh vệ quốc gia để ngăn chặn nạn cướp. Cuối tuần, Tổng thống Bush sẽ thân chinh tới thị sát tình hình.

  • HT - (Theo AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,