221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
701935
Nổ liên tiếp ở nam Thái Lan, hàng chục người bị thương
1
Article
null
Nổ liên tiếp ở nam Thái Lan, hàng chục người bị thương
,

Sáng nay (1/9), miền nam Thái Lan lại phải hứng chịu 4 vụ nổ liên tục, tiếp theo hàng loạt vụ đánh bom, xả súng và đốt phá của các phần tử Hồi giáo ly khai trong 48 giờ qua, cướp đi sinh mạng của 3 người và làm bị thương gần 30 người khác.

Soạn: AM 535730 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cảnh sát Thái Lan tăng cường tuần tra tại tỉnh Narathiwat.

Cảnh sát cho biết, một trong các vụ tấn công trên xảy ra ở khu vực đông người thuộc tỉnh Narathiwat. Có tất cả 8 người bị thương khi một quả bom được kích nổ từ xa bởi điện thoại di động.

Các vụ còn lại được tiến hành tại các vùng lân cận, khiến nhiều người bị thương, trong đó có hai cảnh sát và hai giáo viên.

Chuỗi vụ đánh bom này xảy ra tiếp theo hàng loạt cuộc tấn công có tổ chức hôm qua, trong đó các tay súng kích nổ 6 quả bom, tấn công các doanh trại quân đội và đốt phá nhiều nhà cửa của người dân, khiến một người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Riêng ở Sungai Kolok, tỉnh Narathiwat, một thị trấn thu hút nhiều khách du lịch đến từ Malaysia, đã xảy ra ba vụ đánh bom. Trong khi đó, ở Pattani, ba tiếng nổ lớn vang lên ngay cạnh trụ sở quân đội tỉnh và làm rung chuyển cả khu vực.

Kể từ khi bắt đầu phong trào nổi dậy hồi đầu năm ngoái, lực lượng Hồi giáo ly khai ở Thái lan đã tiến hành nhiều cuộc tấn công và ngày càng được tổ chức chặt chẽ ở ba tỉnh miền nam là Narathiwat, Yala và Pattani giáp biên giới với Malaysia.

Tổng cộng gần 1.000 người đã thiệt mạng vì phong trào bạo lực này, gồm cả các tín đồ Phật giáo và Hồi giáo.

Đến nay, lực lượng an ninh Thái Lan đã bắt được một số kẻ tình nghi song họ từ chối tiết lộ thông tin chi tiết. Theo một phát ngôn viên quân đội, các vụ tấn công trên là "những hành động tuyệt vọng" nhằm gieo rắc nỗi sợ hãi trong dân chúng địa phương để ngăn họ hợp tác với các nhà chức trách sau khi một số tay súng Hồi giáo tự nộp mình.

Tin liên quan:

+
Cuối tuần "chết" ở miền nam Thái Lan
+ Bạo lực Thái Lan đã lên tới cực điểm
+ Đọ súng tại nam Thái Lan, 95 người thiệt mạng
+ Cảnh chặt đầu xảy ra giữa ban ngày ở nam Thái Lan

  • Thanh Hảo (Theo AP, Reuters)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,