221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
701725
Ông Bush bỏ dở kỳ nghỉ vì bão Katrina
1
Article
null
Ông Bush bỏ dở kỳ nghỉ vì bão Katrina
,

Tổng thống Mỹ George W. Bush hôm qua quyết định quay về Washington để chỉ đạo công tác đối phó với bão Katrina. Cuối tuần này, ông sẽ trực tiếp tới thăm những vùng bị nạn.

Soạn: AM 535184 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một số người cho rằng việc ông Bush quay lại Wasshington là động thái nhằm chứng tỏ: Tổng thống luôn sẵn sàng đứng cạnh người dân trong lúc nguy khốn nhất.

Mặc dù trước đó các phụ tá Tổng thống nhấn mạnh rằng nhiệm vụ của ông sẽ không hề bị gián đoạn ngay cả khi ông về nghỉ tại trang trại riêng bang Texas, nhưng Tổng thống Bush đã kết thúc kỳ nghỉ sớm trước 2 ngày. Ông Bush cho rằng ông cần phải có mặt tại Washington trong tình hình cơn bão khủng khiếp nhất trong lịch sử nước Mỹ đang gây ra những thiệt hại nặng nề về người và của.

Lúc đầu, Tổng thống Bush dự định trở lại Nhà Trắng vào ngày 2/9 tới sau khi dành hơn 4 tuần điều hành công việc từ trang trại riêng. Nhưng sau khi nhận được những thông tin mới nhất về tình hình bão lũ, ông đã nhanh chóng quyết định bay về số 1600 Đại lộ Pennsylvania để trực tiếp giám sát công tác cứu trợ.

Việc quay trở lại Washington trước thời hạn có thể giúp ông Bush tránh được những lời chỉ trích rằng trong khi nước Mỹ đang nguy nan, Tổng thống vẫn "ung dung đi nghỉ". Đây cũng có thể được coi là một động thái an ủi về tinh thần đối với nạn nhân bão Katrina.

"Tôi không nghĩ việc người ta đánh giá hành động của Tổng thống như thế nào là quan trọng", phát ngôn viên Nhà Trắng McClellan nói. "Mức độ thiệt hại quá lớn. Mục tiêu là phải cứu mạng sống người dân và đảm bảo chúng ta đã dành mọi nỗ lực cứu trợ tốt nhất cho những người đang gặp nguy".

Soạn: AM 535150 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ngay sau khi về lại Washington, ông Bush có kế hoạch chủ trì một cuộc họp với nhóm hành động Nhà Trắng để vạch kế hoạch phối hợp với hơn 10 cơ quan liên bang khác hỗ trợ nạn nhân vùng bão. Dự kiến cuối tuần này, ông Bush sẽ đích thân bay tới hai bang Lousiana và Mississippi để thị sát tình hình.

Trong một diễn biến liên quan, trước tình hình lũ lụt tại New Orleans đang trở nên trầm trọng, hôm nay Thống đốc Kathleen Blanco đã yêu cầu tất cả những ai vẫn còn ở trong thành phố phải lập tức rời đi. Bà cũng yêu cầu những người đang trú ẩn trong khu Superdome phải sơ tán trong vòng 2 ngày tới. Hiện chưa rõ những người được sơ tán sẽ phải đi đâu.

  • Huyền Trang - (Theo AP, CNN) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,