221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
700150
Iran từ chối hội đàm với Châu Âu
1
Article
null
Iran từ chối hội đàm với Châu Âu
,

Chính phủ Iran đã chính thức tuyên bố sẽ từ chối mọi điều khoản thoả thuận với Liên minh Châu âu EU xung quanh vấn đề chương trình hạt nhân của nước này, Iran cho rằng IAEA sẽ là đối tác đàm phán duy nhất "đáng tin cậy" vào thời điểm hiện nay.

Soạn: AM 531151 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Làm giầu uranium tại cơ sở hạt nhân Isfahan

Bên cạnh đó theo người phát ngôn Bộ ngoại giao Iran Hamid Reza Asefi thì các cuộc đàm phán hạt nhân trong tương lai sẽ tiếp tục không có sự góp mặt của đại diện Mỹ, nước luôn cho rằng chương trình nghiên cứu hạt nhân của Iran là nhằm sản xuất vũ khí. 

"Từ khi phía Châu âu đòi hỏi các điều kiện trong đàm phán, Iran đã và sẽ không bao giờ chấp nhận sự bất công bằng như vậy", ông Asefi nói, "Chúng tôi rất mong muốn được hợp tác với Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA".

Vào hồi đầu tuần trước, văn phòng đối ngoại Anh đã tuyên bố rằng "không hề có nền tảng trong các cuộc thảo luận với Iran", một động thái muốn ám chỉ đến các cuộc hội đàm giữa Iran và IAEA diễn ra vào hồi đầu tháng nhằm thuyết phục nước này tạm ngưng chương trình làm giầu uranium tại cơ sở hạt nhân Isfahan.

Ông Asefi cũng khẳng định rằng Iran sẵn sàng thảo luận với tất cả các nước, tuy nhiên nhiên các hoạt động tại Isfahan sẽ vẫn được tiếp tục triển khai.

(Việt Phương - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,