221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
699134
Trung Quốc: Cấm chơi game online quá 3 giờ liên tiếp
1
Article
null
Trung Quốc: Cấm chơi game online quá 3 giờ liên tiếp
,

Từ nay những người luôn "ăn ngủ" với game online tại Trung Quốc sẽ không thể chơi theo ý mình muốn. Một quy định mới sẽ bắt buộc họ phải nghỉ ngơi nếu muốn tiếp tục tham gia vào thế giới ảo.

Soạn: AM 528713 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Phần lớn những người chơi game online đang ở độ tuổi thiếu niên.

Theo quy định mới do chính quyền thủ đô Bắc Kinh vừa ban hành thì tất cả những người chơi game sẽ chỉ có thể chơi trong 3 giờ liên tiếp, sau đó họ phải có 5 giờ nghỉ trước khi muốn chơi lại. Biện pháp này được đặt ra nhằm ngăn cản những tay chơi game trở nên "nghiệp ngập" trong các trò chơi nhập vai như World of Warcraft hay Lineage II.   

Hiện mỗi ngày có khoảng 20 triệu người Trung Quốc tham gia vào các trò chơi trên mạng, phần lớn là ở những quán cafe Internet. Chỉ riêng trong năm 2004, các game thủ Trung Quốc đã tiêu tốn khoảng 500 triệu USD vào những trò giải trí này.

Mặc dù ngành kinh doanh giải trí mới mẻ này đang đem lại nguồn lợi nhuận lớn, tuy nhiên ngày càng xuất hiện những lo lắng rằng những người chơi game có thể sẽ mất dần khả năng điều kiển tư duy trong thế giới ảo.  

Trong một trường hợp mới nhất, một game thủ đã ra tay hạ sát bạn chơi của mình chỉ vì anh này dám "đạo chích" một thanh kiếm ảo trên mạng. Người thanh niên phạm tội đã lĩnh án tử hình vào tháng 6 vừa rồi.

Điều đáng mừng là quy định mới của chính quyền Bắc Kinh đã được tất cả những trung tâm game online tán thành. Hiệp hội những người kinh doanh game online cho biết họ sẵn sàng từ bỏ một số lượng lợi nhuận ngắn hạn nhằm tạo ra một môi trường giải trí lành mạnh và đảm bảo sức khoẻ. 

(Việt Phương - Nguồn BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,