221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
698130
Du khách Trung Quốc đi đâu khi túi tiền rủng rỉnh?
1
Article
null
Du khách Trung Quốc đi đâu khi túi tiền rủng rỉnh?
,

Với kinh tế ngày càng khá giả, người dân Trung Quốc có xu hướng thích đi du lịch châu Âu. Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Italia đang là những quốc gia được nhiều khách du lịch Trung Quốc lựa chọn.

Soạn: AM 526211 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tháp Eiffel là một trong những điểm du lịch đang hút khách đến từ Trung Quốc.

Tháp Eiffel tại thủ đô Paris của Pháp được xem là một trong những điểm được người Trung Quốc ưa tới nhất. Có thể thấy điều này khi chứng kiến đông đảo du khách Trung Quốc đứng xếp hàng chờ lên tháp trong những ngày hè năm nay.

Thống kê cho thấy, có khoảng 200 nghìn người Trung Quốc đã tới Pháp trong năm ngoái và năm nay, ban quản lý tháp Eiffel đã phải gấp rút tuyển thêm nhiều hướng dẫn viên tiếng Hoa.

Theo các quan chức ngành du lịch Pháp, hiện nay cứ 20 du khách đến tham quan nước này thì có 1 người đến từ Trung Quốc và con số này có thể tăng gấp 2-3 lần trong năm tới.

Nắm bắt được xu hướng du lịch của người Trung Quốc, hồi tháng 7 năm nay, Anh quyết định nới lỏng hệ thống visa để nhắm vào du khách nước này. Trước đó, công dân Trung Quốc chỉ được phép vào Anh theo visa kinh doanh, du học hoặc thăm người thân.

Các công ty lữ hành tại xứ sở sương mù dự tính sẽ đón khoảng 200 ngàn người Trung Quốc vào Anh trong năm 2010 và mang lại doanh thu chừng 500 triệu Bảng tính đến năm 2020.

Các nhà chức trách du lịch ước tính đến năm 2020 sẽ có khoảng 100 triệu công dân Trung Quốc đi du lịch nước ngoài. Trong khi đó, du khách nước ngoài đến quốc gia này cũng tăng nhanh. Trung Quốc dự kiến sẽ đón 64 triệu du khách nước ngoài vào năm 2010, tức là trung bình mỗi năm tăng 8%.

Vào năm 2003, Trung Quốc đón 33 triệu lượt khách nước ngoài, trở thành nước thu hút người đi du lịch thứ 5 trên thế giới sau Italia, Mỹ, Tây Ban Nha và Pháp. Các nhà chức trách nước này nhận định, với đà trên, Trung Quốc sẽ sớm vượt lên hàng thứ 3 về điểm đến ưa thích nhất trên toàn cầu.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AFP)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,